Captain Tsubasa: Dream Team - Kinh nghiệm ‘xương máu’ cho người chơi mới (Ngày 2)

15/06/2018 11:17 GMT+7

Tiếp nối chuyên đề hướng dẫn người chơi mới Captain Tsubasa: Dream Team theo trình tự thời gian trải nghiệm game, trong phạm vi bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tiếp cận với những mảng miếng gameplay phức tạp hơn, đặc biệt là cách phân phối Dreamballs hợp lý.

Nếu như đã tham khảo những bài viết trước của chúng tôi, cộng với sự tìm tòi cá nhân, chắc hắn giờ đây các bạn đã phần nào nắm được những tính năng cơ bản của Captain Tsubasa: Dream Team (CTDT). Dù vậy, trò chơi vẫn còn rất dài, rất nhiều ngóc ngách để khám phá mà nếu không cẩn thận, bạn hoàn toàn sẽ có những quyết định gây hối hận về sau.

tin liên quan

Captain Tsubasa: Dream Team - Kinh nghiệm ‘xương máu’ cho người chơi mới (Ngày 1)
Tìm tòi, khám phá, mắc sai lầm và sửa sai là một trong những giai đoạn thú vị nhất khi bắt đầu một trò chơi mới. Tuy nhiên, trong giai đoạn “dầu sôi lửa bỏng” của sự kiện chào mừng World Cup 2018 đang diễn ra ở Captain Tsubasa: Dream Team, bạn nên xem qua bài viết để “nhảy cóc” khỏi giai đoạn kể trên, hòng tránh phải hối tiếc về sau.
 

1: Cố gắng “cày” trọn vẹn số Dreamballs miễn phí mỗi ngày

 
Chỉ trong ngày đầu tiên trải nghiệm game, chắc hẳn bạn đã biết quy tắc phân phát Dreamballs của CTDT: cứ mỗi lần hoàn tất (Clear) một trận đấu lần đầu, bạn sẽ được thưởng một Dreamballs. Do đó, số Dreamballs này là hữu hạn và sẽ cạn kiệt một khi người chơi dần dà hoàn tất hết các trận đấu của game trong cả hai hạng mục cốt truyện (Story) và sự kiện (Event).


May mắn thay, vẫn có cách thức khác để bạn tích lũy đều đặn Dreamballs mỗi ngày: hoàn thành nhiệm vụ ngày và xem quảng cáo. Nếu hoàn tất tốt hai công đoạn này, bạn sẽ có đều đặn 4 Dreamballs mỗi ngày, cộng với phần thưởng Dreamballs từ sự kiện World Cup 2018 và nhiệm vụ tuần (5 Dreamballs), bạn hoàn toàn có khả năng “gom vốn” được tối thiểu 40 ball / 1 tuần, nếu chăm chỉ dành thời gian cho game ít nhất 1 tiếng mỗi ngày.
 

2: “Cày” Dreamballs đã khó, do đó, phải sử dụng chúng bằng cái đầu lạnh

 
Sở dĩ Dreamballs là nguồn nguyên liệu quý như vàng trong CTDT, là bởi những quả banh rực rỡ này là phương tiện duy nhất để bạn thực hiện việc chuyển nhượng cầu thủ (Transfer), mang về những cầu thủ SSR chất lượng cho đội.

Tuy nhiên, đây cũng chính là công đoạn khiến nhiều người chơi “sa lầy” và hụt hơi trong cuộc đua sức bền về sau.

Thứ nhất, hãy luôn tâm niệm rằng tỉ lệ ra cầu thủ hạng SSR trong CTDT là cực thấp, việc xác suất ra cầu thủ mà bạn mong muốn có thể xuống tới 0.05% là điều dễ thấy như cơm bữa. Do đó, hãy thường xuyên kiểm tra xác suất (Prohabilities - Nằm trong mục Detail của mỗi bảng Transfer), để cân nhắc xem bạn có thật sự cần các nhân vật trọng tâm của đợt Transfer này hay không.

Thứ hai, nếu bạn là người chơi miễn phí, hãy luôn luôn, xin nhắc lại, luôn luôn tích trữ Dreamballs cho 3 ngày sự kiện Dreamfest cuối mỗi tháng. Đây là quãng thời gian duy nhất tổng số phần trăm ra cầu thủ SSR sẽ đạt mốc 5%, đặc biệt, đây cũng là những ngày duy nhất bạn có thể kiếm được cầu thủ Dreamfest - thế hệ cầu thủ mạnh nhất trong game. Tuy nhiên, vẫn có nhiều sự kiện Transfer dù không phải Dreamfest vẫn đáng để bạn đầu tư, đó là lý do dẫn đến kinh nghiệm “xương máu” thứ 3 ngay bên dưới.
 

3: Cố gắng kiếm được Genzo, Misaki, Tsubasa, Ishizaki của sự kiện World Cup 2018

 
Để chào đón sự kiện World Cup 2018, CTDT đã ra mắt Transfer 6 bước khá độc đáo và mang lại lứa cầu thủ Nhật rất xuất sắc bao gồm Genzo, Tsubasa, Misaki, Ishizaki và Soda (các thành viên còn lại của tuyểng Nhật sẽ ra mắt sau). Trong số này, Genzo, Tsubasa, Misaki và Ishizaki được đánh giá là những trụ cột rất tốt cho đội hình của bạn về lâu về dài, đặc biệt là buff (Team Skill) của họ đều cực kỳ hữu dụng cho người chơi mới.

Chỉ cần sở hữu một trong số những hạt nhân chính này, bạn sẽ dễ dàng xây dựng đội hình quanh họ và cũng “dễ thở” hơn trong giai đoạn đầu game. Đáng chú ý, sau khi sự kiện Transfer này kết thúc, sẽ không còn cách nào khác chiêu mộ các nhân vật này. Do đó, hãy tranh thủ số Dreamballs dễ kiếm ở giai đoạn này để “chơi tất tay”.
 

4: Tránh xa Mixer Transfer nếu bạn là người chơi mới

 
Mixer Transfer là một dạng Transfer mới vừa được ra mắt trong loạt sự kiện chào mừng World Cup 2018, tính năng này cho phép bạn hy sinh 5 thẻ SSR thuần chất (không phải hàng tặng, hàng Raid) để đổi lấy một thẻ SSR ngẫu nhiên khác, trong số này bao gồm cả những cầu thủ “hot” thuộc đội tuyển quốc gia Nhật Bản kể trên. 
Nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng kỳ thực, xác suất để bạn có được thẻ SSR World Cup là rất khó, bởi số lượng thẻ SSR trong game đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây, rất nhiều trong số đó tỏ ra kém hữu dụng. Đồng nghĩa với việc, bạn hoàn toàn có thể bị lâm vào tình trạng hy sinh 5 cầu thủ kém chất lượng để đổi lấy một gã… kém chất lượng hơn. Đặc biệt, đối với người chơi mới vốn sở hữu không nhiều cầu thủ SSR, thì việc liều lĩnh tất cả cho Mixer Transfer là điều hoàn toàn không đáng.

Tất nhiên, nếu bạn là người chơi kỳ cựu và đã sở hữu hàng chục thẻ SSR, thì Mixer Transfer sẽ là một câu chuyện khác.
 

5: Lấy ngay ba cầu thủ Sano, Urabe và Sorimachi

 

Tâm lý người chơi CTDT lần đầu tiên thường luôn luôn muốn dồn toàn lực vào Story và Event để kiếm Dreamballs, sau đó “nướng” sạch số Dreamballs này vào Transfer để kiếm SSR. Tuy nhiên, “đời không như là mơ”, và đặt biệt là với một trò chơi nặng tính may rủi như CTDT, thẻ SSR mà bạn nhận được đôi khi còn kém chất lượng hơn cả những món hàng miễn phí mà trò chơi dành tặng.


Chúng tôi đang muốn nói đến bộ ba SSR Sano, Urabe và Sorimachi mà bạn có thể dễ dàng đổi được trong sự kiện World Cup 2018. Mặc dù đều là hàng “hộp” (các thẻ SSR miễn phí có chất lượng kém, như chúng tôi đã từng đề cập ở bài viết trước), nhưng đây là những ngoại lệ rất đặc biệt, với tổng chí số ấn tượng và bộ kỹ năng cực kỳ hữu dụng. Nhờ đó, bộ ba này thậm chí còn được đánh giá cao hơn hẳn so với nhiều cầu thủ SSR thuần chất khác của game.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.