Đại Kiếm Vương xuất hiện nhiều trang bán code lừa đảo

22/06/2017 07:50 GMT+7

Đã có không ít game thủ là nạn nhân của tình trạng mua bán code game Đại Kiếm Vương.

Vừa qua, cộng đồng Đại Kiếm Vương bất ngờ xảy ra khá nhiều trường hợp game thủ bị lừa mua bán code game. Theo xác nhận của Thanh Niên Game, hầu hết người chơi đều tự ý giao dịch, mua code Đại Kiếm Vương thông qua người chơi khác, chứ không có một biện pháp phòng ngừa nào. Hầu hết nạn nhân bị lừa đều cùng chung một thao tác, chuyển tiền trước khi nhận code, và kẻ giao dịch sau đó đã xóa chặn facebook, bay biến với số tiền kiếm được.
Theo nhiều người chơi, Đại Kiếm Vương là sản phẩm mới ra của nhà phát hành VNG, đang nhận được lượng quan tâm của đông đảo game thủ. Vì thế, lượng code phát ra sau mỗi event được người chơi thu lượm khá nhiều. Trái ngang thay, có người trong tay sở hữu hàng chục cái, nhưng cũng có game thủ lại chẳng có một code nào có giá trị. Do đó, việc săn lùng và tìm mua code "hot" luôn diễn ra trong cộng đồng này.
Game thủ Hoàng Nhi vừa bị lừa mua code 100.000 VND cho hay: "Thủ đoạn của mấy tay lừa đảo này không có gì mới cả. Em do cả tin nên mới bị dụ thôi. Nó rao bán code lấy được từ event của nhà phát hành nên em tin là thật, nên chủ động xin giao dịch. Sau đó, dù đã hơi lo lắng khi chuyển tiền trước, nhưng nghe thấy tên kia nói ngọt ngào, thề thốt đủ kiểu nên em cũng tin, nào ngờ bị lừa"
Anh cho biết thêm, hầu hết code này được mua từ người chơi, thông qua các kênh mua bán code nằm ngoài group chính thức, nên mức độ xác thực của nó gần như không có. "Đen thì gặp kẻ gian, hên thì trúng người ngay thôi", anh cho biết thêm.
Tuy biết việc mua bán code rất dễ gặp lừa đảo, tuy nhiên, nhiều người chơi cũng than phiền, việc tìm kiếm code sau này của game Đại Kiếm Vương là rất khó. Người chơi Quyết Chiến nhấn mạnh: "Mình không có phàn nàn gì về game, nhưng vấn đề code thì làm ăn quá chán. Live stream hay share trang để nhận code mà không thấy một cái nào, thất vọng quá."
Hiện tại, số lượng các group bán code Đại Kiếm Vương và các sản phẩm khác vẫn nhan nhản, không có chọn lọc. Người chơi nên cảnh giác với các hình thức giao dịch online này. Tốt nhất, nên thường xuyên kiểm tra trang chủ, fanpage để có thể tham gia liên tục các event ngày/ tháng, với lượng code ổn định, tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.