DICE ra mắt tựa game Hardcore sau... 25 năm

19/08/2018 10:15 GMT+7

Thoạt nghe cứ nghỉ là một trò đùa cá tháng tư, nhưng kỳ thực, DICE đang lên kế hoạch phát hành Hardcore - trò chơi đã bị "ngâm" suốt 25 năm - trên PS4 và PS Vita vào năm sau.

Được sản xuất vào năm 1994 dành cho các máy tính cá nhân Amiga và máy console Sega Mega Drive Genesis, Hardcore là game bắn súng, đi cảnh có nhịp độ hành động cao, gợi nhớ sự tương đồng đối với dòng game Contra. Tuy nhiên, chưa kịp ra lò Hardcore đã bị DICE "trảm" vì một lý do nào đó mà có lẽ ít ai còn nhớ nổi. 
Trailer game Hardcore
Khá bất ngờ, 24 năm sau, Hardcore xuất đầu lộ diện và được DICE thông báo sẽ phục hồi lại dự án. Dự kiến, trò chơi này sẽ phát hành trên PS4 và PS Vita vào năm 2019, nghĩa là trong 25 năm kể từ khi bị "khai tử". Đây được xem là trường hợp hy hữu, rất hiếm gặp trong lịch sử ngành game.
Theo thông tin của đại diện hãng DICE, Hardcore là một dự án được tạo ra bởi những người giàu đam mê, có nhiều tình cảm và nhiệt huyết với trò chơi. Hiểu được điều này nên hãng đã không muốn sản phẩm này bị quên lãng một cách đáng tiếc, mà quyết định tái sinh nó trên những hệ máy tối tân, hiện đại hơn rất nhiều so với những dự định ban đầu năm 1994.
Trên thực tế, thị trường game đầy rẫy những sản phẩm bị khai tử ngay từ trong trứng nước như Hardcore, nhưng không phải ai cũng được "hồi sinh" một cách ngoạn mục như thế, nhất là sau một quãng thời gian dài đến mức chẳng ai nhớ nó còn tồn tại!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.