Game thủ Phú Yên đánh bại chủ nhà Khánh Hòa tại FPT eSport Championship

Hạ San
Hạ San
08/10/2018 14:24 GMT+7

Dù thi đấu tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nhưng hai đội vào chung kết và giành ngôi vô địch giải FPT eSport Championship lại đến từ "hàng xóm" Phú Yên.

Do nhiều điều kiện khách quan, Ban tổ chức FPT eSport Championship phải dời lịch tổ chức sân chơi tại Khánh Hòa vào chiều 5/10, thay vì lịch ban đầu là 7/10. Bất chấp việc đổi lịch thi đấu, khách sạn Galina, số 5 Hùng Vương, TP Nha Trang, vẫn không còn một chỗ trống với sự tham gia của hơn 700 game thủ.

Vòng đấu loại khu vực Khánh Hòa có sự hiện diện của game thủ đến từ Phú Yên, Ninh Thuận và các tỉnh lân cận. Ban tổ chức ghi nhận tổng cộng gần 120 đội chơi.

Mỗi đội sẽ có 6 người, 5 thành viên thi đấu và một huấn luyện viên. Càng về khuya, các trận đấu diễn ra gây cấn và hấp dẫn với sự cạnh tranh giữa Khánh Hòa và Phú Yên. Sự kiện kéo dài từ 14 giờ đến hơn 22 giờ khuya mới tìm ra nhà vô địch FPT eSport Championship của tỉnh Khánh Hòa.

Sau mỗi vòng đấu loại, Ban tổ chức còn tổ chức giao lưu cũng như triển khai các game có thưởng để khuấy động không khí.

Cổ động viên phấn khích khi chứng kiến những màn so tài đỉnh cao. Điều đặc biệt là hai đội vào chung kết đều đến từ tỉnh Phú Yên: HelloZen 79 và King 78. Dù rất khó khăn nhưng HelloZen 79 đã đánh bại đồng hương King 78 để lên ngôi Vô địch.

Hơn 22 giờ cùng ngày, Ban tổ chức tiến hành trao giải cho các đội đạt thành tích xuất sắc. Bên cạnh giải Khuyến khích, Ban tổ chức trao hai giải Ba cho U Mê Team và Vạn Giã.

Trước đó, đội Vạn Giã từng bị xem xét loại khỏi cuộc chơi do không nhận điện thoại xác nhận từ Ban tổ chức. Nhưng sau thời gian giải trình, đội Vạn Giã đã được tiếp tục thi đấu và đạt giải Ba chung cuộc.

Thi đấu nỗ lực nhưng King 78 đã không thể đánh bại HelloZen 79 trong trận chung kết. Về Nhì cũng là phần thưởng xứng đáng cho các thành viên King 78.

HelloZen 79 nâng cao Cup Vô địch. Trước đó, giải cũng đã tìm ra được các đội vô địch tại khu vực Quảng Ninh, Hải Dương, Đà Nẵng, Cần Thơ...

Giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11, các giải vòng loại sẽ tổ chức ở nhiều tỉnh thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội. Nhằm khích lệ và đào tạo những vận động viên chuyên nghiệp cho nền eSport nước nhà, tổng giải thưởng của giải đấu này lên tới trên 500 triệu đồng gồm tiền mặt và vật phẩm từ FPT Telecom. Dự kiến, chuỗi sự kiện sẽ thu hút khoảng 20.000 người tranh tài khắp cả nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.