LMHT: Riot Games dự kiến giảm sức mạnh hàng loạt tướng trong phiên bản 9.4

14/02/2019 09:14 GMT+7

Trong đó bao gồm Yasuo, Urgot, Karthus và Lucian.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Tính đến nay, giai đoạn Tiền Mùa Giải 2019 của Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua một khoảng thời gian ổn định nên đây là lúc các nhà phát triển tính tới việc cân bằng meta hiện tại. Và sau khi chọn lựa, họ đã tìm ra được một vài cái tên đang bá đạo trong khoảng thời gian hiện tại để giảm bớt sức mạnh.

Theo đó, những cái tên bao gồm Yasuo, Urgot, Karthus và Lucian đều nằm trong danh sách những vị tướng cần phải được cân bằng trong phiên bản tiếp theo. Điều này được chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân của Richard “RiotMapleNectar” Henkel, trưởng nhóm sản phẩm của Riot Games.

Trong danh sách này, có lẽ Lucian là ứng cử viên nặng ký nhất. Hắn ta đã trở thành một trong những hiện tượng tại vị trí đường dưới khi trang bị chí mạng được cập nhật tại phiên bản 9.3. Gã xạ thủ không cần trang bị chí mạng này đã trở nên cực kỳ mạnh mẽ khi Phong Thần Kiếm không còn cung cấp khả năng chí mạng 100% nữa dự kiến sẽ bị giảm sức mạnh nặng nề để những tướng xạ thủ khác có cơ hội tỏa sáng.

Tiếp đó, Yasuo cũng là một trong những lưu ý khác cần đặc biệt quan tâm. Dù Vô Cực Kiếm không còn quá phù hợp với gã samurai này, thế nhưng người chơi đã tìm được một trang bị phù hợp khác là Ma Vũ Song Kiếm. Và có lẽ các nhà phát triển sẽ trả ngược lại đợt ‘buff’ mà họ đã làm cho Yasuo vào mùa hè năm trước.

Còn đối với Karthus và Urgot thì đây là 2 vị tướng cũng đang được không ít người chơi ưa chuộng trong meta hiện tại. Trước đây, cả 2 đều thống trị đấu trường công lý từ trước CKTG 2018. Và kể từ khi Aatrox bị ‘dìm’ xuống hết cỡ thì Karthus và Urgot đều trỗi dậy một cách mạnh mẽ. Trong khi Urgot có lẽ bị giảm bớt khả năng đỡ đòn của mình thì Karthus sẽ bị giảm bớt khả năng đi rừng bá đạo của mình. Điều này sẽ khiến mọi người chơi khác cần phải lưu ý hơn trong việc chọn những vị tướng khác thay vì quá ưu ái cả 2 vị tướng.

Ngoài ra còn có hàng loạt vị tướng khác cũng cần được tăng sức mạnh đôi chút nhằm cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn cho người chơi trong meta hiện tại. Ví dụ như Gnar, Trundle, Hecarim, Varus, Azir, Neeko lẫn Rek’Sai.

Những thay đổi này dự kiến sẽ cập bến Liên Minh Huyền Thoại trong phiên bản 9.4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.