Tam Quốc Bá Nghiệp trong lời kể của 'phóng viên chiến trường'

03/05/2017 17:25 GMT+7

Trước ngòi bút của những người trực tiếp chiến đấu, Tam Quốc Bá Nghiệp gần như đã khắc họa chân thực, rõ ràng nhất ở thời đại Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Tam Quốc Bá Nghiệp  là  game mobile chiến thuật thời gian thực (RTS), do  Funtap phát hành tại Việt Nam. Trò chơi được xây dựng dựa trên bối cảnh cùng cốt truyện Tam Quốc khá quen thuộc với cộng đồng game thủ Châu Á.

Là một tựa game chiến thuật, những trận đánh với quy mô lớn, tụ hợp nhiều quốc gia, bang hội là không thể thiếu. Hơn thế nữa, yếu tố thời gian thực giúp sản phẩm này trở nên “hiện thực” hơn phần nào, vì từ thời gian đánh, lúc điều quân, xây dựng cơ sở đóng quân, đều phải căn cứ theo giây, phút cụ thể bên ngoài.

Chính vì lẽ đó, không gì chân thực, tốt hơn khi mỗi trận đánh, những chuyển biến trong từng quốc gia được thuật lại qua chính lời kể của game thủ. Điều này đã và đang được cộng đồng người chơi Tam Quốc Bá Nghiệp diễn ta qua từng bài viết, đánh giá chiến sự ở mỗi máy chủ.

Phong trào này ban đầu được hưởng ứng từ một vài cá nhân nhỏ lẻ trong group, với mong muốn là mang đến cái nhìn chân thực nhất và đánh giá tình hình máy chủ ở từng khu vực. Sau đó, “phóng viên chiến trường” dần trở thành sở thích, đam mê của các game thủ ưa văn chương. Họ thuật lại chi tiết diễn biến từng trận đánh, từng nước cờ của mỗi quốc gia, cũng như chiến sự đang diễn ra như thế nào.

Lần lượt những cái tên như Đoàn Thanh Bình, Buidoi vinhvien, Cố Thôi Vậy, Ti S Nguyễn, Long Glx,... cho ra những bài viết hết sức có giá trị, giúp người chơi cũ hoặc mới nắm bắt được tình hình chiến sự, cũng như lối chơi mà Tam Quốc Bá Nghiệp đang thể hiện. Đáng nói hơn, xuất phát từ cộng đồng, phóng viên chiến trường đang mang đến cái nhìn toàn cảnh, chân thực nhất về “cái hay, cái nhất” của sản phẩm Tam Quốc Bá Nghiệp.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.