Trung Quốc công nhận thể thao điện tử là một nghề chính thức

18/02/2019 11:35 GMT+7

Có lẽ đây là tin tức đáng mừng dành cho các vận động viên thể thao điện tử tại Trung Quốc

Mới đây, quốc gia đông dân nhất thế giới đã chính thức công nhận thể thao điện tử là một nghề chính thức.
Thông tin này được đưa ra bởi Bộ Nhân Sự và Nhân Sinh Xã Hội của Trung Quốc vào ngày 25.1, bao gồm 2 nghề 'thể thao điện tử chuyên nghiệp' và 'vận hành thể thao điện tử'. Điều này thể hiện chính phủ Trung Quốc đang bắt đầu để ý đến sự phát triển vượt bậc của thể thao điện tử tại quốc gia này trong những năm vừa qua.
Theo định nghĩa từ Bộ Nhân Sự và Nhân Sinh Xã Hội của Trung Quốc thì cụm từ 'thể thao điện tử chuyên nghiệp' được định nghĩa là tuyển thủ thi đấu tại giải đấu thể thao điện tử, thi đấu tại các sự kiện lớn hoặc đấu tập cùng những tuyển thủ chuyên nghiệp khác. Còn đối với 'vận hành thể thao điện tử' là những tổ chức hoặc nhân sự tổ chức hoặc phát triển nội dung dành cho những giải đấu thể thao điện tử.
Thêm vào đó, họ cũng xem việc 'cày thuê' là một trong những vấn đề nhức nhối đối với nghề thể thao điện tử. Theo định nghĩa của họ, 'cày thuê' là hnafh động sử dụng tài khoản của đồng đội trong lúc thi đấu thể thao điện tử. Tuy nhiên theo như định nghĩa chính xác hơn thì 'cày thuê' là việc hành động đăng nhập vào tài khoản của người chơi khác với ý định tăng điểm xếp hạng chứ không chỉ định nghĩa như trên.
Vào tháng 8.2015, một tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại của đội tuyển LMQ là Yu “XiaoWeiXiao” Xian đã nhận án phạt 1 năm thi đấu vì cày thuê. Hay mới đây tại giải VCS, đội tuyển Phong Vũ Buffalo cũng bị vạ lây khi tuyển thủ Zeros sử dụng tài khoản của anh trai mình là Minas để đánh xếp hạng.

tin liên quan

Cơn sốt Lắc Xì tiếp tục tỏa nhiệt
Mặc dù đã trải qua gần 1 tháng kể từ ngày ra mắt, tuy nhiên Lắc xì – Lắc heo vàng Nhận lì xì Ví MoMo vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi người tham gia liên tục tăng cao, liên tục lập đỉnh và đạt nhiều con số ấn tượng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.