Cận cảnh RTX 20 Series phiên bản Founder Edition

Hạ San
Hạ San
26/09/2018 08:09 GMT+7

Nhằm mở màn cho cuộc đổ bộ của thế hệ VGA tối tân nhất, mới đây, loạt sản phẩm RTX 20 Series phiên bản Founder Edition đã được giới thiệu thông qua sự kiện ra mắt tại khu vực Đông Nam Á, như một cách để "làm nóng" cộng đồng game thủ.

Như đã đề cập trong các bài viết trước, RTX 20 Series là thế hệ GPU (chip xử lý đồ họa) mới nhất do NVIDIA sản xuất, được công bố chính thức vào ngày 20.8.2018. Tính đến thời điểm hiện tại - ở Việt Nam và nhiều thị trường quốc tế khác, các hãng sản xuất VGA (Card đồ họa) lớn như ASUS, Gigabyte, Colorful,... đã "dàn quân" sẵn sàng, chuẩn bị cho trận đánh lớn hứa hẹn sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành game trong nhiều năm tới.
Theo những công bố của NVIDIA, RTX 20 Series đạt hiệu năng trải nghiệm cao vượt trội so với GTX 10 Series trước đây, nhờ vào kiến trúc Turing sở hữu nhiều cải tiến ưu việt hơn so với Pascal. Bên cạnh đó, với thông điệp quảng bá táo bạo "Graphics Reinvented", thế hệ RTX 20 Series ngoài việc cải thiện hiệu năng, tốc độ xử lý... còn mang đến nhiều tính năng mới mẻ, mang tính cách mạnh như công nghệ Real-Time Ray Tracing.
Rất nhiều tựa game đã sẵn sàng để áp dụng công nghệ RTX (Real-time Ray Tracing)
Với Real-Time Ray Tracing, công thức dựng ảnh của RTX 20 Series sẽ hoàn toàn khác biệt so với các thế hệ GPU cũ, đây là lần đầu tiên hình ảnh được tái tạo bằng cách "dò tia" mọi nguồn sáng hiện hữu trong môi trường 3D mà game thủ trải nghiệm, thể hiện được những đặc tính phức tạp của ánh sáng như khúc xạ, tán xạ... qua đó đưa đồ họa lên một đỉnh cao mới, ngày một gần hơn với cách thu nhận hình ảnh từ mắt người. Trên thực tế, Ray Tracing từ lâu đã là giấc mơ của những người làm đồ họa, nhưng công nghệ này quá phức tạp và "ngốn" tài nguyên để có thể đưa vào thực tiễn đối với các ứng dụng chạy trong thời gian thực như game. 
Tính đến thời điểm hiện tại, phiên bản driver hỗ trợ công nghệ Real-time Ray Tracing dành cho GPU RTX 20 Series vẫn chưa chính thức trình làng. Điều này khiến cho tính khả thi của "công nghệ trong mơ" này vẫn chưa được kiểm nghiệm một cách sâu sát. Dẫu vậy, NVIDIA đang thể hiện sự tự tin lớn vào Real-Time Ray Tracing và RTX 20 Series, khiến cho ngày chào sân chính thức của thế hệ Card đồ họa này càng thêm đáng mong đợi. Nếu vận hành được đúng như những tuyên bố của NVIDIA, thì RTX 20 Series có thể xem là một cột mốc đáng ghi nhớ của ngành game.
Để "làm nóng" cho cuộc đổ bộ, mới đây, NVIDIA đã tổ chức buổi ra mắt RTX 20 Series phiên bản Founder Edition tại Đông Nam Á. Như tiền lệ, đây là dòng VGA đặc biệt có số lượng giới hạn nhất định. Có ba phiên bản Founder Edition được NVIDIA mang đến: RTX 2070 (599 USD), RTX 2080 (799 USD) và RTX 2080 Ti (từ 1190 USD).
Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật tin bài về thế hệ GPU đầy hứa hẹn này, và sẽ sớm có bài đánh giá, phân tích trải nghiệm thực tế đối với RTX 20 Series, mong quý độc giả chú ý đón xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.