Hướng dẫn ráp PC chơi game giá 8 triệu giữa 'bão trâu cày'

22/06/2017 12:52 GMT+7

Thị trường card màn hình Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang rơi vào tình trạng khan hàng chưa từng có, đến từ cơn sốt tiền ảo. Tuy nhiên, với đối tượng sinh viên, học sinh hoặc có nhu cầu ráp PC giá rẻ, bạn vẫn có thể tìm ra 'lối thoát' ở thời điểm hiện tại.

Ở thời điểm hiện tại, từ card màn hình trung bình đến cao cấp, từ AMD đến NVIDIA, tất cả đều không thể thoát khỏi số phận trở thành “trâu cày”. Câu nói “hết hàng” đã trở thành câu trả lời thường nhật của hầu hết các cửa hàng vi tính trên toàn quốc... vậy liệu có lối thoát nào cho game thủ Việt hay không?

Ông bà ta luôn nói “trong cái rủi có cái may” và ở trường hợp này cũng vậy. NVIDIA vừa chính thức ra mắt một sản phẩm card màn hình hoàn toàn mới mang tên GeForce GT1030 với mức giá khởi điểm 69 USD (khoảng 1.600.000 VND) vô cùng hợp lý và hiệu năng khá tốt. Đây không chỉ là ánh sáng cuối đường hầm, mà còn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho giới học sinh – sinh viên Việt Nam vốn có hầu bao eo hẹp.

Sau đây là cấu hình chi tiết sử dụng các linh kiện mới nhất hiện nay như CPU Kaby Lake, RAM DDR4 và ổ SSD với mức giá vô cùng hợp lý chỉ 7.990.000 VNĐ - được cung cấp, lắp đặt bởi TechGuru Store :

·         CPU: Intel Pentium G4560

·         Mainboard: H110

·         RAM: 8GB DDR4

·         VGA: NVIDIA GeForce GT 1030

·         SSD: 120GB

·         PSU: 400W

Xét về CPU (vi xử lý), G4560 có thể xem là dòng chip giá rẻ tốt nhất hiện nay của Intel, với mức tiêu thụ điện năng thấp nhưng vẫn đủ sức mang lại hiệu năng chơi game tốt cho các cấu hình bình dân đến trung cấp. G4560 và GT 1030 có thể xem là “cặp đôi hoàn hảo” ở thời điểm hiện tại.

Đối với Mainboard (Bo mạch chủ), dòng H110 không chỉ hỗ trợ dòng chip Kaby Lake mới nhất của Intel, mà còn sở hữu đầy đủ các cổng kết nối phổ biến nhất hiện nay như D-Sub, DVI-D, HDMI, USB 3.0.

G4560 có giả rẻ nhưng hiệu năng vẫn vô cùng đáng kể

Nếu nhu cầu của bạn chỉ là sử dụng phần mềm văn phòng, học tập và chơi các tựa game online hot nhất hiện nay như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 3, Overwatch... 8GB RAM chính là con số chuẩn mực.

120 GB lưu trữ có phần khá ít, tuy nhiên tốc độ truy xuất cực nhanh chính là lý do chúng ta lựa chọn SSD. Ngoài ra các bạn hoàn toàn có thể mua thêm một ổ cứng HDD dung lượng 1TB với mức giá khoảng 1.300.000 VNĐ tùy chỗ bán.

Việc sử dụng PSU (nguồn) 400W là phù hợp với các cấu hình bình dân và trung cấp, để chừa “khoảng trống nâng cấp” cho card màn hình GTX 1050 hoặc 1050Ti trong tương lai. Tuy nhiên bộ nguồn này sẽ hơi đuối sức khi gặp phải GTX 1060, vì vậy các bạn cần lưu ý.

Như đã nói ở trên, GT 1030 sẽ là “tâm điểm” của cấu hình này, với bộ nhớ 2GB GDDR5 sử dụng kiến trúc Pascal, hỗ trợ DirectX 12, có khả năng xuất độ phân giải tối đa 4K, đồng thời sở hữu 2 cổng HDMI và DVI.

Để thử nghiệm cấu hình trên, chúng ta sẽ sử dụng các tựa game bao gồm Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 3, Overwatch, Grand Theft Auto V (GTA V) và Blade and Soul.

Dữ liệu được cung cấp bởi TechGuru Store

Một số hình ảnh và setting thực tế trong quá trình trải nghiệm game, dựa trên cấu hình máy đề cập ở bài viết:

Blade and Soul
FIFA Online 3
Grand Theft Auto V
Liên Minh Huyền Thoại
Overwatch

Với những kết quả trên, có thể thấy combo 8 triệu VNĐ sử dụng vi xử lý G4560 và card màn hình GT 1030 hoàn toàn đủ sức thỏa mãn nhu cầu từ bình dân đến cận trung cấp của các game thủ Việt Nam hiện nay. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.