Lựa chọn kính VR chơi game và giải trí như thế nào cho chuẩn?

30/08/2018 10:00 GMT+7

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết chúng ta đều đã từng nghe qua khái niệm kính VR, do các hãng công nghệ hàng đầu sản xuất, như Google, Sony, Samsung, HTC, Oculus... Mặc dù vẫn còn đang được coi là thế hệ đầu tiên, nhưng vẫn đáng để mua về trải nghiệm.

Mỗi sản phẩm sẽ có ưu và nhược riêng, người dùng nên lựa chọn theo tính năng, nhu cầu. Vẫn chưa có một kính VR nào được xem là hoàn hảo cho tất cả các mục đích. Bản thân các bên sản xuất nội dung cũng chưa đồng bộ và thống nhất về chuẩn xuất bản. Sau đây là một số tiêu chí bạn cần quan tâm khi cần mua kính VR.

Ngân sách

Có 3 khung giá sản phẩm để bạn lựa chọn, từ dưới 2 triệu đồng (dành cho điện thoại), khoảng 8-10 triệu đồng (dành cho các máy chơi game cá nhân) và trên 10 triệu đồng (dành cho các hệ thống máy tính chơi game cao cấp). Vì thế cần phải biết bạn muốn gì, và đang có trong tay những thiết bị nào trước khi mua.

Thiết bị muốn kết hợp cùng kính VR

Nếu đang sở hữu điện thoại, như Samsung Galaxy S8, S9... hãy mua Samsung Gear VR. Không có kính VR của hãng thứ 3 nào tương thích với dải Thiên hà của Samsung tốt như của chính hãng (dĩ nhiên).

Nếu đang sở hữu Google Pixel 1 và 2, Moto Z, hoặc những thiết bị cao cấp khác, hãy thử mua Daydream View (của Google) bởi toàn bộ các thiết bị chạy hệ điều hành Android đều tương thích. Đáng buồn là sản phẩm không được bán tại Việt Nam. Nhưng bạn có thể sử dụng các dịch vụ ship hàng từ Mỹ về nếu thực sự muốn trải nghiệm kính VR.

Đối với các điện thoại Android hoặc iPhone cũ hơn, lựa chọn cho minh các thiết bị đơn giản như Google Cardboard sẽ là hợp lý nhất. Người dùng cần cài đặt các ứng dụng riêng được Google chỉ định là tương thích với Cardboard để tối ưu trải nghiệm của thiết bị.

Có một số kính VR được thiết kế dành cho hệ máy Play Station và các máy chơi game cá nhân. Đồng thời, nếu sở hữu những dàn máy tính khủng, hãy tham khảo qua Rift hoặc Vive, hoặc Windows Mixed Reality. Các hãng sản xuất máy tính cũng sẽ cho ra mắt những thiết bị VR của riêng mình hỗ trợ Windows Mixed Reality trong tương lai, và Dell đã có phát súng đầu tiên.

Sử dụng nhiều hay ít?

Bạn chỉ muốn trải nghiệm kính VR ở mức độ vừa phải, không chơi game nhiều... thì các sản phẩm dành cho di động là lựa chọn phù hợp nhất (Gear VR hoặc Daydream View). Nếu muốn có thêm những trải nghiệm hành động, hãy mua các thiết bị hỗ trợ tay cầm, như Play Station VR, Vive và Rift. Lưu ý rằng các hệ thống đem lại trải nghiệm thực tế nhất sẽ cần không gian rộng để thiết lập và vận hành.

Đối với những người thích sử dụng kính VR để “trải nghiệm VR là gì?”, thì các lựa chọn sản phẩm VR cho di động là hợp lý hơn. Đơn cử như thiết bị đắt nhất trong giới kính VR là Gear VR cũng chỉ cho phép người dùng xem các nội dung được chọn trong thế giới của hãng, đồng thời cách tương tác với các tựa game trong kho ứng dụng cũng không phải là quá phức tạp. Bạn chỉ cần lắc đầu, hướng mắt theo các đối tượng trong thế giới ảo, bấm thêm một vài nút trên Gear VR là đã có thể giải quyết gọn gàng một tựa game rồi. Ở những thiết bị đơn giản hơn, dù phải cài đặt ứng dụng riêng để tương tác với kính VR, nhưng cách trải nghiệm cũng chỉ dừng lại ở mức vô cùng đơn giản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.