Microsoft chặn cập nhật Kaby Lake và Ryzen nếu không dùng Windows 10

15/04/2017 09:37 GMT+7

Microsoft đã không nói đùa khi hãng này bắt đầu việc chặn cập nhật những máy tính sử dụng Kaby Lake hoặc Ryzen nhưng lại dùng Windows 7 và 8.1.

Microsoft từng cho biết hãng sẽ lên kế hoạch chặn cập nhật của 2 dòng vi xử lý (CPU) mới nhất của Intel và AMD là Kaby Lake và Ryzen trên hệ thống chạy Windows 7 và 8.1. Và mới đây, Microsoft đã chính thức tiến hành việc chặn cập nhật CPU nói trên. Người dùng sử dụng Windows 7 và 8.1 nếu cố gắng cập nhật CPU sẽ gặp phải thông báo sau:
"Máy tính của bạn sử dụng một bộ vi xử lý được thiết kế cho phiên bản mới nhất của Windows. Bởi vì bộ vi xử lý không được hỗ trợ phiên bản Windows mà bạn đang sử dụng, hệ thống của bạn sẽ bỏ lỡ cập nhật bảo mật quan trọng."
Thông báo lỗi khi cập nhật CPU PC Gamer
Máy tính của bạn sử dụng một bộ xử lý được thiết kế cho phiên bản mới nhất của Windows. Bởi vì bộ vi xử lý không được hỗ trợ cùng với phiên bản Windows mà bạn hiện đang sử dụng, hệ thống của bạn sẽ bỏ lỡ cập nhật bảo mật quan trọng
Microsoft đã công bố chính sách cập nhật hồi tháng 1 năm ngoái. Hiện tại, một số hệ thống sử dụng CPU Skylake vẫn đang được hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1. Còn đối với Kaby Lake và Ryzen, nếu bạn không chạy Windows 10, bạn sẽ không nhận được cập nhật. Lý do được Microsoft đưa ra là các phiên bản cũ của Windows không thể đáp ứng được các tính năng và khả năng của bộ vi xử lý mới hơn. Ví dụ như Windows 7 không hỗ trợ USB 3.0 hoặc giao thức mới NVMe của ổ lưu trữ SSD.
Nếu sử dụng CPU mới, bạn nên nâng cấp lên Windows 10 Microsoft
Người dùng cá nhân sở hữu hệ thống Ryzen và Kaby Lake chạy Windows 7 và 8.1 đã bắt đầu nhận được cảnh báo cập nhật vào tháng trước, mặc dù Microsoft không chủ động chặn các cập nhật. Về phần các doanh nghiệp chưa nâng cấp Windows 10, họ bắt buộc phải làm điều đó trước khi mua các dòng máy tính mới chạy CPU Kaby Lake và Ryzen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.