Nhiều chủ đề 'nóng' được mổ xẻ tại hội thảo ICafe & Mining Partnership

06/08/2017 16:34 GMT+7

"Tiền ảo", mối quan hệ giữa nhà phân phối/doanh nghiệp bán lẻ, tình trạng thị trường ICafe, sự xuất hiện của sản phẩm chiến lược AMD Ryzen, máy tính All In One Onebot... là những câu chuyện đã thật sự hâm nóng buổi hội thảo do The Network Hub Viet Nam tổ chức, trong khuôn khổ chương trình ICafe & Mining Partnership.

Phóng sự Video về hội thảo ICafe & Mining Partnership (Thực hiện: BTV Trường Nghi)

Sôi động câu chuyện kinh doanh thiết bị/phần cứng gaming

Quy tụ hơn 150 khách mời bao gồm nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực ICafe, kinh doanh thiết bị phần cứng, phòng máy ICafe,... hội thảo ICafe & Mining Partnership được tổ chức bởi công ty The Network Hub Viet Nam - một trong những nhà phân phối lớn của khu vực miền Nam - đã diễn ra vào ngày 3.8 tại Bình Thuận. Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của AMD Việt Nam cùng đại diện của nhiều hãng phần cứng/thiết bị gaming quốc tế.
Là một trong những vấn đề trọng tâm của ngành IT suốt quãng thời gian quý 2 vừa qua, CryptoCurrency (Tiền ảo, tiền kỹ thuật số...) hiển nhiên là câu chuyện nhận được nhiều sự quan tâm, thảo luận của khách mời trong suốt hội thảo lẫn các cuộc trao đổi hành lang. Dù được nhìn nhận như một hướng đầu tư và kinh doanh mang lại lợi nhuận, nhưng đa phần ý kiến đều đồng tình rằng CryptoCurrency tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn. Theo ông Viễn Phương - Giám Đốc The Network Hub Viet Nam, CryptoCurrency chỉ nên chiếm khoảng 10% tổng số vốn của người đầu tư. 
Được xem là dịp hiếm hoi mà các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực IT khắp mọi miền đất nước có thể cùng ngồi với nhau, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã thẳng thắn trao đổi và chia sẻ các câu chuyện "nóng" trong nghề. Theo anh Bảo - đại diện doanh nghiệp Tân Doanh, việc kinh doanh phần cứng/thiết bị gaming ở thời điểm hiện tại không mang lại lợi nhuận lớn như mọi người vẫn tưởng, do đó sự gắn kết, chính sách tốt từ các hãng, các nhà phân phối... là điều kiện tiên quyết nhất để vực dậy toàn ngành. Ý kiến này lập tức trở thành đề tài "nóng", thu hút nhiều khách mời tham gia thảo luận.
Ở một khía cạnh khác, các khách mời thuộc lĩnh vực ICafe cũng chia sẻ khá nhiều bí quyết và cách làm mới để thích nghi với xu hướng thị trường. Theo anh Hiển - chủ sở hữu của Titan Gaming, việc kinh doanh phòng máy đã không còn đơn giản phụ thuộc cấu hình, mà doanh nghiệp cần phải quan tâm thật sự đến việc đầu tư dịch vụ, từ khâu ăn uống, vệ sinh, cho đến cả những phần mềm đặc thù để hỗ trợ và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Hai ngôi sao của hội thảo: Ryzen và Onebot

Ngoài việc bàn luận và chia sẻ các câu chuyện trong nghề, buổi hội thảo còn đánh dấu sự xuất hiện của sản phẩm máy tính All In One (kết hợp linh kiện máy tính và màn hình) hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường Việt trong thời gian tới: Onebot. 
Sản phẩm không chỉ mang lại sự tiện lợi do tích hợp toàn bộ thiết bị linh kiện vào một chiếc màn hình nhỏ gọn, mà còn sở hữu giá thành rất cạnh tranh - theo chia sẻ từ nhà phân phối The Network Hub Viet Nam. Với bốn màu sắc tươi trẻ năng động, Onebot đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng máy tính cơ bản và qua đó trở nên đặc biệt phù hợp với môi trường văn phòng. Đáng chú ý, ngoài các mẫu mã hiện có, Onebot còn lắng nghe sự phản hồi từ thị trường Việt Nam và có những điều chỉnh, tái thiết kế để cho ra đời các sản phẩm Onebot mới trong tương lai.
Bên cạnh Onebot, chip vi xử lý mới nhất của AMD là Ryzen cũng xuất hiện tại sự kiện và được giới thiệu bởi đại diện AMD Việt Nam: ông Trần Hoàng Hiệp. Theo như nội dung được trình bày bởi ông Hiệp, Ryzen đang thể hiện sức mạnh vượt trội so với chip Intel ở cùng phần khúc, và do đó trở thành sự lựa chọn tốt cho mọi đối tượng người dùng. 
Để tìm hiểu thêm về nội dung cuộc hội thảo, trở ngại đối với eSports (Thể thao Điện tử) tại các phòng máy ICafe, chiến lược phát triển trong thời gian tới của AMD,... mời quý độc giả theo thêm dõi phóng sự video ở phần đầu bài viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.