Xiaomi Redmi 5 Plus – Lớn hơn, tốt hơn

12/04/2018 07:08 GMT+7

Xiaomi luôn bắt kịp xu hướng thiết kế của những dòng sản phẩm thành công nhất trên thị trường, đánh bại đối thủ bằng cấu hình nhỉnh hơn và mức giá thành khiến người dùng khó cưỡng. Redmi 5 Plus là một sản phẩm như vậy, có thiết kế màn hình tràn viền tỉ lệ 18:9, bộ vi xử lý Snapdragon 625 mạnh mẽ và một mức giá không tưởng – 3,99 triệu đồng, độc quyền tại FPT Shop.

Thậm chí, với mức giá này, Xiaomi không ngần ngại tự cạnh tranh với sản phẩm của chính mình – chiếc điện thoại bán chạy nhất trước đây Redmi 5A Prime.

Ưu điểm: Cấu hình mạnh mẽ; giá vô cùng hợp lý; chất liệu thiết kế cao cấp.

Nhược điểm: Cổng kết nối microUSB; máy ảnh ở mức tương đối.

 

Thiết kế

 

Kiểu dáng bên ngoài của Redmi 5 Plus khá bắt mắt, mỏng nhẹ và sang trọng. Xiaomi đem đến cho người dùng 4 màu sắc: đen, vàng, hồng và xanh nhạt. Sản phẩm được Spyer Tech thử nghiệm có màu vàng đồng, với mặt lưng màu vàng và đường viền mỏng màu trắng ở mặt trước.

Kích thước 158,5x75,45x8,05mm chỉ nhỏ gọn như một chiếc điện thoại 5,5 inch mặc dù Redmi 5 Plus có màn hình 5,99 inch. Máy được trang bị tấm nền tỉ lệ 18:9 đem lại khả năng hiển thị sáng rõ, khá tốt so với mức chi phí người dùng bỏ ra.

 

Phần cứng

 

Cấu hình phần cứng và màn hình là 2 điểm nhấn đáng kể so với các sản phẩm trước đây của Xiaomi. Với độ lớn 5,99 inch và độ phân giải Full HD+ (2160x1080), mật độ điểm ảnh trên màn hình Xiaomi là 403ppi. Độ sáng của tấm nền đạt được 450 nits, rất sáng so với các điện thoại trong cùng phân khúc, và có góc nhìn rộng so với các đối thủ sử dụng tấm nền TFT khác.

Vừa là ưu điểm những cũng vừa là “nhược điểm” trên Redmi 5 Plus chính là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625. Nhìn chung, đây vẫn là một bộ vi xử lý mạnh và vượt trội so với những sản phẩm có mức giá dưới 5 triệu đồng khác, nhưng nó cũng đã tương đối lỗi thời (2 năm tuổi). Bộ vi xử lý Snapdragon 625 có thể chiến đấu tốt với hầu hết các tác vụ phổ biến hiện nay, dù là làm việc hay chơi game, và vi xử lý đồ họa Adreno 506 là dư dả cho phần lớn các nhu cầu đồ họa.

Máy được bán ra với dung lượng ROM 32GB kèm theo 3GB RAM và mức pin 4.000mAh. Ngoại trừ RAM và ROM rơi vào mức cơ bản, dung lượng pin kể trên đảm bảo người dùng có thể thoải mái sử dụng Redmi 5 Plus cả ngày mà không lo ngại về vấn đề sạc, kể cả khi kích hoạt tất cả các kết nối không dây và màn hình đặt ở độ sáng cao nhất.

Chất lượng âm thanh của Redmi 5 Plus khá tốt, mặc dù âm lượng không lớn lắm, nhưng đủ dùng cho các không gian nhỏ. Cảm biến vân tay mặt lưng hoạt động nhạy, hoàn toàn chính xác theo các thao tác điều hướng tay.

 

Phần mềm

 

Redmi 5 Plus là một trong những sản phẩm đầu tiên của Xiaomi được trang bị MIUI 9, kèm theo một số tính năng độc đáo của hãng, như Dual Apps và Quick Ball. Trong khi Dual Apps cho phép người dùng

đăng nhập 2 tài khoản khác nhau cho cùng 1 ứng dụng trên điện thoại, Quick Ball là một quả banh có thể được thiết lập để người dùng kích hoạt nhanh nhiều ứng dụng.

Snapdragon 625 vẫn là một bộ vi xử lý tầm trung, nhưng hiệu năng vẫn rất ổn. Khi thử chia đôi màn hình, sử dụng YouTube và trình duyệt web cùng lúc, máy vẫn hoạt động mượt mà, mặc dù có nóng lên một chút.

 

Máy ảnh

 

Redmi 5 Plus được trang bị cảm biến độ phân giải 12 megapixel ở mặt sau có khẩu độ f/2.2, tiêu chuẩn cơ bản của những điện thoại thuộc phân khúc này. Trong điều kiện ánh sáng vừa đủ, Redmi 5 Plus có thể cho ra các khung hình có màu sắc đẹp, độ bão hòa màu vừa đủ. Trong điều kiện ánh sáng kém, bạn dễ dàng nhận ra hạt trong các tấm hình chụp từ Redmi 5 Plus. Tuy nhiên, tốc độ hoạt động của máy ảnh khá cao, kể cả khi bật flash.

Máy ảnh selfie mặt trước có độ phân giải 5 megapixel không có gì quá nổi bật, kết quả tốt, không bị méo hình. Xiaomi cũng trang bịc ho người dùng tính năng Smart Beauty để có thể chụp và dùng ngay trên các mạng xã hội.

 

Kết luận

 
 

Xiaomi Redmi 5 Plus có sự cải thiện khá nhiều so với các dòng Redmi Note trước đây. Sản phẩm sử dụng bộ vi xử lý nhiều tuổi, nhưng vẫn nhỉnh hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá. Với màn hình tràn viền 6 inch tỉ lệ 18:9 và dung lượng pin 4.000mAh và MIUI 9, khó có thể lựa chọn một chiếc điện thoại nào đánh bại được Xiaomi Redmi 5 Plus về sức mạnh ở thời điểm này. Nếu nâng cấp máy ảnh lên một chút và có giá cao hơn khoảng 1 triệu đồng, Redmi 5 Plus sẽ còn chiếm được nhiều thị phần hơn nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.