Anthem nhận hàng loạt điểm số thấp từ giới chuyên môn

22/02/2019 14:13 GMT+7

Được xem là một trong những bom tấn hàng đầu năm 2019, cũng như sở hữu tầm quan trọng rất lớn đối với cá nhân BioWare sau dự án đáng thất vọng Mass Effect: Andromeda, tuy nhiên, nhiều khả năng Anthem sẽ tiếp tục nối dài nỗi buồn của hãng này...

Phát hành chính thức ngày 22.02, Anthem là một trong những cái tên được cộng động game thủ toàn cầu quan tâm bậc nhất trong năm 2019. Trò chơi được phát triển bởi BioWare, "ông trùm" về game nhập vai/hành động, cha đẻ thương hiệu Mass Effect, Dragon Age... và nhiều tượng đài khác của ngành công nghiệp game. Sau thất bại nặng nề Mass Effect: Andromeda, Anthem được kỳ vọng sẽ trở thành dự án lấy lại thể diện cho BioWare, cũng như mang về hiệu quả kinh doanh tốt cho nhà phát hành EA.
Tuy nhiên, nhiều khả năng Anthem sẽ tiếp tục trở thành tác nhân đẩy BioWare vùi sâu vào khủng hoảng, sau nhiều phản hồi tiêu cực của giới chuyên môn (những người được trải nghiệm game trước thời điểm ra mắt chính thức). Cụ thể, Gamespot chấm trò chơi ở mức điểm, 6/10, IGN chấm 6.5/10, PC Gamer chấm 55/100... tựu chung lại, tổng điểm trung bình của Anthem tính tới thời điểm hiện tại trên Metacritic là 63/100. Đây là con số cực kỳ khiêm tốn, nếu không muốn nói là rất tệ đối với một sản phẩm game được gắn mác AAA (game bom tấn đầu ngành).
Hầu hết giới phê bình đều chê bai Anthem ở gameplay lặp đi lặp lại, thiếu sự đổi mới, cốt truyện thiếu sự cuốn hút và sơ sài, nhịp độ game bị xé lẻ bởi những màn loading nối tiếp, ngoài ra, dù là một game thế giới mở những người chơi bị ràng buột và không có được sự tự do nhất định. Về mặt tích cực, chi tiết được khen ngợi nhiều nhất của Anthem chính là đồ họa đẹp mắt, mãn nhãn.
Đây có thể xem là gáo nước lạnh dành cho BioWare, một gã khổng lồ đang chật vật đi tìm lại ánh hào quang. Dù vậy, cần phải nhìn nhận rằng, khá nhiều trường hợp tương tự có số điểm chuyên môn thấp, nhưng vẫn có cộng đồng game thủ và sống tốt ở một vài thời điểm, chẳng hạn như Destiny phần đầu (2014).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.