Chuyện gì đang xảy ra với Au Speed ?

06/05/2017 12:38 GMT+7

Dù là một sản phẩm kết hợp thời trang và đua xe tốc độ, thế nhưng Au Speed lại liên tục khiến game thủ phải chờ đợi...

Au Speed là game mobile casual kết hợp 3 yếu tố đua xe – thời trang – âm nhạc. Với đồ họa 3D dễ thương, hàng trăm bộ thời trang, siêu xe cực chất cùng các bản nhạc sôi động giúp Au Speed trở thành tựa game đua xe dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ.
Au Speed từng ấn định được ra mắt vào ngày 20.4 vừa qua, tuy nhiên sau đó, fanpage trò chơi đã đăng tải thông báo lùi ngày ra mắt trò chơi tới ngày 24.4. Theo tìm hiểu, lý do được đội ngũ quản trị trò chơi đưa ra là do "phát sinh lỗi chưa tìm ra nguyên nhân". Để "tạ lỗi" với game thủ về việc lùi ra mắt này, VTC Mobile cũng đã tiến hành gửi tặng mỗi game thủ một giftcode trị giá 1 triệu đồng, mặc dù vậy, có vẻ như cộng đồng game thủ đã chờ đợi trò chơi từ tháng 3 đến nay vẫn chưa thực sự nguôi giận trước thông báo này của Au Speed.
Tuy nhiên tới ngày 24.4, sau khi game thủ cố gắng đăng nhập vào game thì lại "tá hỏa" khi nhận được thông báo sẽ tiếp tục lùi ngày ra mắt tới hôm qua (5.5). Lý do tiếp tục được đưa ra là "xử lý lỗi". Và để trấn an cộng đồng game thủ, đội ngũ quản trị fanpage trò chơi tiếp tục gửi tặng giftcode đồng thời "hứa" rằng trò chơi sẽ ra mắt đúng hẹn. Thế nhưng cuối cùng, đến hôm nay (6.5), game thủ vẫn chưa được chạm tay vào sản phẩm này.
Đã qua ngày 5.5, nhưng game vẫn chưa thấy ra mắt
Đối với 2 lần dời ngày ra mắt trước, Fanpage Au Speed - kênh tương tác chính của VTC Mobile với game thủ của sản phẩm này - đã đều đăng tải thông báo lùi ra mắt tương đối rõ ràng, mạch lạc. Tuy nhiên trong lần thứ 3 lùi ra mắt này, trò chơi không hề có một thông báo công khai nào tới đông đảo cộng đồng game thủ, thay vào đó, đội ngũ hỗ trợ trò chơi chỉ trả lời các comment của một số người chơi, sau đó là đăng ảnh "kể khổ" về việc đang cố gắng hoàn thiện Au Speed bất kể ngày đêm.
Au Speed đăng thông báo 'kể khổ'
Rõ ràng việc thất hứa liên tục của Au Speed là biểu hiện thiếu trách nhiệm của một đơn vị phát hành đối với cộng đồng game thủ. Trong khi hàng ngàn game thủ đặt lòng tin vào một vài dòng thông báo ấn định ra mắt của nhà phát hành, chờ đợi hàng tuần chỉ để được chạm tay vào tựa game mà họ yêu thích, thì ngay sau đó bị dội gáo nước lạnh với chiêu bài "sửa lỗi" được đem ra sử dụng tới 3 lần chỉ trong chưa đầy một tháng.
Thông báo lùi ra mắt vào 24.4 vừa qua
Game thủ châm biếm lời hứa của đội ngũ quản trị fanpage trò chơi
Sự bức xúc của game thủ thể hiện trong từng comment đánh giá
Các thông báo liên tục lùi ngày ra mắt của Au Speed có thể coi là khá dễ hiểu đối với một sản phẩm mới, bởi trong quá khứ, game mobile Hoa Thiên Cốt (cũng do VTC Mobile phát hành và đã đóng cửa) từng tung ra 5-6 thông báo lùi ra mắt gối đầu nhau chỉ trong một ngày. Tuy nhiên, trong bối cảnh 3-4 tháng gần đây, nhiều sản phẩm của VTC Mobile liên tục chậm trễ ra mắt, lùi ngày phát hành (Boom Mobile, Tru Tiên Kiếm,...), thì cộng đồng game thủ có vẻ như không muốn "thông cảm" thêm cho nhà phát hành một phút nào nữa.
Tình trạng hiện tại khi đăng nhập vào Au Speed
Hiện tại, theo ghi nhận của Thanh Niên Game, ngoài phần lớn game thủ đang bức xúc với Au Speed thì một bộ phận không nhỏ người chơi đã quyết định xóa bản cài mà họ đã tải về từ giữa tháng 4 vừa qua. Nếu tình trạng lùi ra mắt này vẫn còn tái diễn, nhiều khả năng Au Speed sẽ trở thành một sản phẩm "vườn không nhà trống".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.