CUBEGO – Mang sáng tạo vào trò chơi trên nền tảng Blockchain

22/11/2018 15:34 GMT+7

Với ý tưởng nhằm đem LEGO lên blockchain, một trong những nguồn cảm hứng của Cubego là cho phép người chơi tự do thể hiện cá tính của mình.

Trò chơi mới trên nền tảng Blockchain đề cao tính sáng tạo và sự tự do của người chơi chính thức ra mắt. Lấy cảm hứng từ niềm vui của sự sáng tạo, Cubego giới thiệu một lối chơi độc đáo bằng cách cho phép người chơi sử dụng các khối lập phương gọi là “Cubego”, đa dạng về vật liệu và màu sắc để tạo ra nhân vật 3D của riêng họ. Trong Cubego, chính người chơi sẽ đem lại sự sống cho nhân vật, quyết định ngoại hình và sức mạnh của chúng và cùng khám phá, chiến đấu chinh phục những thử thách. Hơn hết, tính chia sẻ là một điểm mạnh trong Cubego bởi người chơi có thể trao đổi nhân vật mà họ tạo ra để thu lại giá trị từ đó.

Với ý tưởng nhằm đem LEGO lên blockchain, một trong những nguồn cảm hứng của Cubego là cho phép người chơi tự do thể hiện cá tính của mình. Chúng tôi muốn tạo ra một thế giới để mọi người tận hưởng sự sáng tạo và thoải mái thể hiện bản thân, cũng như tạo không gian để người chơi chia sẻ tác phẩm của họ, tham gia vào những cuộc hành trình thú vị và thu được giá trị từ chính sự sáng tạo ấy” – Ông Nedrick Ngô, đồng sáng lập chia sẻ..

Phát huy tối đa tính sáng tạo của game thủ

 

Cubego là một game đơn giản, dễ dàng cho phép việc sáng tạo từ những khối lập phương gọi là “Cubego” xây dựng thành nhân vật 3D gọi là "Cubegon”, đem đi chiến đấu để giành phần thưởng. Với sự mới mẻ trong ý tưởng và việc dễ dàng tiếp cận cũng như tính giải trí cao, Cubego đã thu hút được rất nhiều người chơi trải nghiệm thử và xây dựng những nhân vật của riêng họ dù chưa chính thứ ra mắt.

 
Nhân vật Cubegodo cộng đồng xây dựng

Cubego không giống như các trò chơi khác, dù là trò chơi truyền thống hay trò chơi trên blockchain. Cubego mang lại cho người chơi quyền sở hữu tài sản của họ ở mức cao nhất, đó là họ không chỉ có toàn quyền kiểm soát tài sản trong trò chơi mà còn có quyền tự do tạo ra và quyết định mọi thứ từ ngoại hình đến khả năng cho nhân vật của mình. Ngoài ra, các nhân vật sẽ tồn tại mãi mãi và thậm chí có thể vượt ra ngoài hệ sinh thái Cubego nhờ vào công nghệ blockchain.


Bản quyền của người chơi được bảo vệ


Mỗi nhân vật trong Cubego là duy nhất và hoàn toàn thuộc sở hữu của người chơi. Không một ai, ngay cả những nhà phát triển trò chơi có thể can thiệp vào quyền này. Ngoài ra, Cubego mang tới một tính năng cho người chơi sở hữu bản quyền nhân vật của họ. Một nhân vật mới có hình dáng chưa trùng lặp với bất kỳ nhân vật nào khác trong thế giới Cubego sẽ được coi là nhân vật “Original”. Người tạo ra nhân vật “Original” có độc quyền xây dựng các biến thể có màu sắc và chất liệu khác nhau từ mô hình ban đầu của mình. Quyền đặc biệt này đi theo nhân vật “Original” và sẽ được chuyển giao nếu nhân vật này được trao đổi cho người chơi khác. Cubego đề cao và bảo vệ quyền lợi của người sáng tạo – chính là những người chơi Cubego!

Ngoài nguyên tắc cốt lõi của việc đề cao giá trị sáng tạo của người chơi và bảo vệ nó, Cubego mang đến các tính năng chiến đấu thú vị cho nhân vật. Tính năng đầu tiên sẽ là đấu trường 3D để người chơi tham gia, chinh phục thử thách và thu thập phần thưởng từ việc giao đấu với những người chơi khác.

Tổng quan về cách chơi

Cubego cho phép người chơi dễ dàng xây dựng nhân vật với các công cụ phụ trợ dễ sử dụng và rất trực quan. Việc tiếp cận rất dễ dàng kể cả đối với những người mới bắt đầu hay những người chơi dày dặn kinh nghiệm.

 


Cubego - vật liệu để tạo thành nhân vật là một dạng tokens trên mạng Ethereum (ngoại trừ Basic Cubego), vì vậy chúng có thể giao dịch được dễ dàng giữa các ví Ether. Dựa vào mức độ hiếm và quý của vật liệu, Cubego được chia thành 5 cấp độ được sắp xếp theo thứ tự giảm dần về sức mạnh như sau: Legendary, Epic, Rare, Common và Basic.

Vật liệu quý sẽ giúp người chơi dễ dàng tạo ra nhân vật mạnh hơn, có tiềm năng lớn hơn trong chiến đấu. Để biết thêm chi tiết về các loại Cubego, về khả năng và xác định giá trị của chúng, vui lòng đọc thêm tại ĐÂY.


Từ các khối Cubego, người chơi có thể sắp xếp tùy ý để tạo hình nhân vật, gọi là “Cubegon”, theo sở thích của họ, Cubegon được lưu trữ trên blockchain dưới định dạng token ERC-721, nằm trong ví Ether của người chơi và có thể giao dịch được.

 
Có thể nói, Cubego là hiện thân của một trò chơi mang đậm tính sáng tạo, trong cả gameplay lẫn cách thức vận hành thông qua ứng dụng công nghệ Blockchain.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.