Đại chiến LCK: Liệu có diệt được thần ?

22/04/2017 15:23 GMT+7

SKT T1 và KT Rolster, trận đại chiến lịch sử giữa đương kim vô địch thế giới và đội tuyển được lập ra với mục tiêu "chỉ để diệt SKT T1" sẽ thực sự khốc liệt.

SKT T1 - Độc cô cầu bại
Chiều nay, trận đại chiến được xem là lớn nhất lịch sử Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Thế Giới giữa SKT T1 và KT Rolster sẽ chính thức khởi tranh trong loạt Bo5 đầy cân não. Bởi lẽ, cả SKT T1 và KT Rolster đều được thế giới công nhận là 2 đội tuyển mạnh nhất nền Liên Minh Huyền Thoại Thế giới thời điểm hiện tại.
Thế nhưng, nhắc đến SKT T1, người ta lại nhắc đến một vị vua trong nền LMHT thế giới. SKT T1 đang là đội tuyển thống trị 3 chức vô địch CKTG, đồng thời cũng được cộng đồng LMHT đánh giá là đội tuyển xuất sắc nhất thế giới.
Bước sang năm 2017, SKT T1 vẫn đang là đội tuyển mạnh nhất LCK thời điểm hiện tại, với những cá nhân xuất sắc như Faker, Bang, Wolf, Huni, Peanut, Blank và Profit. Đã có một câu nói cho rằng, chừng nào còn HLV Kkoma trên cương vị chỉ đạo, SKT T1 sẽ không bị đánh bại.

tin liên quan

Faker và đồng đội đả bại KT sau trận chiến 'trời long đất lở'
Giàu cảm xúc và sở hữu chất lượng chuyên môn cực cao, cặp đấu giữa SKT T1 và KT - trong khuôn khổ giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc LCK - căng thẳng đến phút cuối, với chiến thắng xứng đáng thuộc về Faker cùng đồng đội. Vào chủ nhật này (5.3), cả hai sẽ tái đấu trong trận lượt về.
Cũng phải nói thêm rằng, LCK 2017 chứng kiến hàng loạt sự thay đổi, với hầu hết mục tiêu đều nhắm vào SKT T1. Bengi, Duke ra đi, Marin trở lại LCK đầu quân cho Afreeca, cặp đôi xạ thủ GorillaA + Pray đồng hành cùng LongZu Gaming, KT Rolster thành lập đội quân "diệt thần", đều với mục đích hạ bệ SKT T1. 
Thế nhưng, ngôi đầu LCK mùa xuân 2017 đã nói lên tất cả, SKT T1 vẫn là kẻ vĩ đại, là đội tuyển luôn biết cách đấu - nhả đúng lúc. Họ như người xoay chuyển càn khôn, muốn thắng là sẽ thắng, và khi cần sẽ bại theo... kế hoạch.

KT Rolster sẽ diệt được thần?

Với mục tiêu cao cả nhất là lật đổ ách thống trị của SKT T1, KT Rolster đang được xem là đội tuyển nhiều siêu sao nhất nền LMHT Hàn Quốc, khi chiêu mộ những tuyển thủ xuất sắc nhất ở LCK về thi đấu. ở KT Rolster, người ta thấy được quyết tâm lật đổ SKT T1 là lớn như thế nào, khi chiêu mộ toàn những "quái vật" như  tuyển thủ đường trên xuất sắc nhất thế giới - Smeb, Pawn - kẻ diệt thần, đối thủ truyền kiếp của Faker; Deft - Mata, cặp đôi xạ thủ - hỗ trợ mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại và người đi rừng đầy bản lĩnh Score.
Trước khi Chung kết LCK diễn ra, KT Rolster đã được thử sức mạnh của mình trước SKT T1 trong một vài trận đấu. Tuy nhiên, tập thể KT Rolster vẫn chưa có sự gắn kết cần thiết, dù kỹ năng của mỗi cá nhân là vượt trội. Dẫu vậy, họ vẫn chiến đấu khá ngang ngửa với SKT T1, và hầu như chỉ bại trận ở trận đấu thứ 3, với chiến bại 1- 2. 
Đáng chú ý, ở LCK, trình độ của SKT T1 không phải lúc nào cũng vượt trội. Đội tuyển này vẫn có những trận thua trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn, điển hình là lần thua trắng 2 - 0 trước Afreeca - nơi Marin đầu quân. Trong khi đó, KT Rolster đang ngày một hoàn thiện sau mỗi thất bại, với hàng loạt chiến thắng 2 - 0 trước các đội tuyển rất mạnh của LCK.
Dẫu chưa một lần toàn thắng trước SKT T1, nhưng KT Rolster vẫn đang là đội tuyển có nhiều cơ hội chiến thắng nhất trước Đương kim vô địch CKTG 2016. Những cá nhân xuất săc đến từ Smeb, Pawn, Deft, Mata hay Score đều đã từng nhiều lần đánh bại SKT T1 trong lịch sử đụng độ. 
Hơn hết, quãng thời gian dài thi đấu tại LCK mùa xuân 2017, KT Rolster cũng đã đán giá được phần nào sức mạnh đối thủ. Với những chiến thắng gần đây, mỗi "siêu sao" trong đội tuyển cũng đã có sự kết hợp ăn ý với nhau, bước đi của họ cũng cẩn thận, chắc chắn hơn. Trận đại chiến SKT T1 và KT Rolster chiều nay, thực sự là chung kết sớm của CKTG 2017 sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.