Dragon Nest - Tượng đài bất tử trong lòng game thủ

14/09/2018 13:00 GMT+7

Đứng vào hàng ngũ những tên tuổi game online A-RPG nổi tiếng nhất trong 10 năm gần đây, Dragon Nest được cộng đồng game thủ xem như tượng đài với sức ảnh hưởng to lớn đến toàn ngành nhờ vào gameplay có chiều sâu, cốt truyện độc đáo, giàu cảm xúc.

 Thương hiệu A-RPG nổi tiếng toàn cầu
Năm 2010, ngành game MMORPG (game online nhập vai nhiều người chơi) toàn cầu chứng kiến sự bùng nổ của các sản phẩm đến từ Hàn Quốc. Trong đó, đa phần là những RPG (game nhập vai) sở hữu lối chơi khá nặng yếu tố “cày cuốc”, với cấu trúc gameplay cổ điển dựa nhiều vào hệ thống chiến đấu có target (yêu cầu người chơi phải chọn lựa mục tiêu trước khi chiến đấu). Dù vào thời điểm này, ngành game MMO đã bắt đầu chứng kiến sự chào đời của nhiều dòng game lạ và sáng tạo khác, nhưng với RPG, công thức chiến đấu có target được xem như một “thánh địa” mà không nhiều nhà làm game dám phá bỏ.
Giữa bối cảnh đó, Dragon Nest của nhà phát triển Eyedentity Games chào sân, tạo nên một cơn địa chấn không hề nhỏ trong cộng đồng những người yêu mến MMORPG.
Xuất hiện lần đầu tại Hàn Quốc vào năm 2010, Dragon Nest được Nexon đỡ đầu và nhanh chóng trở thành hiện tượng. Trò chơi gây sốt nhờ vào việc mạnh dạn từ bỏ lối chơi target quen thuộc, mang đến cấu trúc non-target (không khóa mục tiêu) cực kỳ táo bạo. Nhờ đó, gameplay của Dragon Nest đậm chất hành động, diễn ra với tốc độ nhanh và đòi hỏi game thủ phải liên tục thao tác nếu muốn giành chiến thắng. Với Dragon Nest, game thủ từ bỏ việc phụ thuộc hoàn toàn vào thao tác chuột, mà phải thao các cả cụm phím WASD (dùng để di chuyển) và hàng loạt combo phím bấm khác, mang đến một không gian “action” cực kỳ sôi động và sáng tạo. Đây là cơ chế gameplay quen thuộc đối với nền MMORPG ở thời điểm hiện tại, nhưng vào thời điểm 2010, Dragon Nest đã thật sự tạo nên cuộc cách mạng.
Không chỉ đặc sắc về gameplay, Dragon Nest còn trình diễn nền tảng đồ họa 3D cực kì ấn tượng. Đáng chú ý, phong cách đồ họa của trò chơi lại đi theo trường phái đáng yêu, dễ thương, gây thiện cảm lớn cho người chơi ở mọi lứa tuổi. Quan trọng hơn hết, trò chơi đã tạo ra được một “vũ trụ” đầy sức sống, với hàng trăm nhân vật và câu chuyện đan xen chồng chéo. Thậm chí, mỗi một class nhân vật sẽ có một cách tiếp xúc với cốt truyện khác nhau. Chính nhờ tình tiết này, Dragon Nest đã được mở rộng sang rất nhiều ấn phẩm giải trí khác (truyện tranh, phim…), và nhờ đó sống mãi trong lòng những người hâm mộ.
Một IP “vàng” của ngành game
Chính nhờ những thành công vượt bậc ở thời điểm ra mắt, Dragon Nest nhanh chóng vượt khỏi ranh giới Hàn Quốc và vươn tới những thị trường MMORPG lớn khác.
Năm 2011, Dragon Nest ra mắt tại Bắc Mỹ cũng dưới sự phát hành của Nexon, lập tức tạo được tiếng vang và là một sự bổ sung rất đáng giá cho thị trường game online quan trọng này. Cũng trong năm 2011, Shanda và Cherry Credits đồng phát hành Dragon Nest tại thị trường Đông Nam Á và dành được những thành công rất lớn. Đến năm 2012, Dragon Nest vươn mình đến đất Nga (Mail.Ru phát hành), trước khi đổ bộ sang Châu Âu vào năm 2013, hoàn tất công cuộc “chinh phục thế giới” chỉ trong vòng 3 năm ngắn ngủi. Đến năm 2016, Dragon Nest được phát hành tại Việt Nam và nhận được sự đón chào nồng nhiệt của game thủ trong nước.
Đến lúc này, Dragon Nest đã được công nhận là một IP (sản phẩm trí tuệ) thành công rực rỡ, có tầm ảnh hưởng lớn và sở hữu cộng đồng game thủ rộng lớn. Suốt thời gian này, Eyedentity Games đã dành trọn vẹn “lực lượng” để phát triển các bản Update mở rộng, cũng như các phiên bản Sequel, Spin-offs để mở rộng thương hiệu trò chơi. Tính đến thời điểm hiện tại, Dragon Nest đã trở thành một trong những tượng đài không thể xô đổ của ngành game toàn cầu.
Đáng chú ý, sau khi chinh phục nền tảng PC, Dragon Nest cũng đã lấn sân thành công sang lĩnh vực Mobile với nhiều phiên bản rất thành công. Nổi bật nhất trong số đó chính là Dragon Nest Mobile vừa được nhà phát hành VNG đưa về thị trường Việt Nam - sự kiện gây sốt cho những ai yêu mến dòng game này.
Dragon Nest Mobile VNG – Kế thừa những tinh túy từ bản PC 
Được biết, Dragon Nest Mobile do VNG phát hành sẽ chính thức Alpha Test vào ngày 17.9, trước khi Open Beta vào ngày 20.9.
Landing page: http://dnm.zing.vn/
Trang sự kiện Vòng Quay May Mắn: http://dnm.zing.vn/landing/promotion.html
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.