Garena Tác Chiến đang dần 'mất khách' ?

10/05/2017 15:09 GMT+7

Chậm ra mắt, fanpage 'phủ bụi', trang chủ không có cập nhật mới,... dường như Garena Tác Chiến đang thử thách sự kiên nhẫn của cộng đồng game thủ.

Như đã biết vào khoảng thời điểm giữa tháng 4 vừa qua, làng game Việt đã được một phen xôn xao khi hàng loạt các sản phẩm game mobile bắn súng ra mắt, có thể nói Garena Tác Chiến là cái tên "nổi" nhất trong số này, khi ấn định thử nghiệm ngay sau khi công bố các thông tin.
Garena Tác Chiến sở hữu hệ thống nhân vật gồm nhiều dạng binh chủng, mỗi loại binh chủng đều sẽ có vũ khí chuyên dụng, kỹ năng và vật phẩm hoàn toàn riêng biệt. Mỗi nhân vật đều có vai trò đặc biệt và tác dụng của riêng mình, do đó người chơi cần phối hợp nhuần nhuyễn cả 3 loại để vượt ải PVE. Chưa hết, trò chơi còn sở hữu nền tảng đồ họa tương đối sắc nét với các thiết kế 3D không thua kém gì những game client. 
Về cơ bản, Garena Tác Chiến mang đến cái nhìn thân thuộc của dòng game FPS. Người chơi sẽ cảm thấy thân thuộc với những chế độ chơi như Arena, Casual, Tournament,.. điểm này cũng tương tự như các game bắn súng khác đang có trên thị trường hiện tại.
Chính những điểm nhấn vừa quen thuộc vừa mới lạ này đã khiến Garena Tác Chiến tạo được tên tuổi ngay từ phiên bản thử nghiệm đầu tiên vào ngày 14.4. Tuy nhiên, sau đợt thử nghiệm này, nhà phát hành Garena đột nhiên “im hơi lặng tiếng” cũng như không có bất cứ thông báo nào về thời điểm ra mắt sản phẩm.
Phản ứng trước việc này, cộng đồng game thủ đã quyết định tham gia vào các máy chủ Đài Loan và Thái Lan của trò chơi, đồng thời, lượng game thủ tỏ ra nôn nóng chờ đợi sản phẩm này ngày một thưa thớt dần. Thậm chí rất nhiều game thủ còn "khuyên nhủ" đồng đội và những người chơi khác rằng nên "kiếm game khác mà chơi" chứ không nên chờ đợi.
Game thủ đổ sang các máy chủ nước ngoài để chơi
Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, trong hơn 2 tuần trở lại đây, fanpage chính thức của Garena Tác Chiến đã "phủ bụi", hầu như không có tương tác nào giữa đội ngũ quản trị và game thủ, tất cả đều là những comment có phần lo lắng từ người chơi về số phận của sản phẩm này, trong khi đó, bài viết cuối cùng mà fanpage trò chơi đăng tải là từ 24.4 - cách đây 16 ngày, và đội ngũ quản trị fanpage cũng đã từ lâu không giải đáp bất cứ vấn đề gì mà người chơi đưa ra. Ngoài ra, cũng đã nhiều tuần trôi qua, trang chủ trò chơi cũng không có thêm cập nhật nào mới so với cách đây 1 tháng.
Bài đăng cuối cùng trên fanpage đã cách đây 16 ngày
Game thủ hỏi nhưng đội ngũ hỗ trợ không có tương tác nào
Có thể nói rằng một sản phẩm chậm trễ ra mắt không phải chuyện hiếm tại thị trường game Việt Nam, tuy nhiên việc đội ngũ quản trị fanpage - kênh tương tác chính với game thủ - của trò chơi không có bất cứ hoạt động nào sau nhiều tuần chắc chắn sẽ khiến cộng đồng game thủ đặt ra những nghi vấn, đồng thời mất lòng tin vào đơn vị vận hành.
Chia sẻ với Thanh Niên Game, một chuyên gia làng game Việt cho biết: "Việc Garena Tác Chiến chậm ra mắt có thể do nhiều nguyên nhân, có thể do các vấn đề về pháp lý, do cần thêm thời gian phát triển bản iOS, hoặc đây chính là chủ trương của nhà phát hành: phát hành muộn để tránh "đụng hàng" với những sản phẩm cùng loại như Crossfire Legends hay Truy Kích Mobile. Tuy nhiên dù là nguyên nhân gì thì đội ngũ phát hành trò chơi cũng không nên ngó lơ và thử thách sự kiên nhẫn của cộng đồng game thủ như vậy"
Việc các game thủ gắn bó với một game online nào không hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm đó, mà phần lớn dựa vào việc đơn vị phát hành có quan tâm tới cảm giác cùng những đóng góp của game thủ hay không. Nếu nhà phát hành không quan tâm tới game thủ, không lắng nghe những hỉ nộ ái ố của chính khách hàng mà họ đang phục vụ, hay thậm chí là bỏ rơi, không chú trọng việc bảo vệ quyền lợi game thủ, thì chuyện "chia tay" rất dễ xảy ra...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.