MU Strongest: Viết tiếp một huyền thoại

04/09/2018 09:21 GMT+7

MU Strongest là sản phẩm hội tụ đầy đủ những tố chất để trở thành người nối ngôi MU, đồng thời viết tiếp huyền thoại huy hoàng 15 năm của dòng game này tại Việt Nam.

MU Strongest đã chính thức mở cửa phiên bản Open Beta từ ngày 29.8 tại Việt Nam. Có thể nói rằng trò chơi đã có một ngày ra mắt vô cùng thành công với nhiều máy chủ được mở cửa cùng lượng người chơi đăng nhập “đông như kiến”. Rõ ràng, MU vẫn là đề tài có sức hút lớn với cộng đồng game thủ Việt, đặc biệt là một sản phẩm chất lượng như MU Strongest lại càng trở thành tâm điểm trong những ngày này...

Dòng dõi MU chính thống

Là một trong số những game online đầu tiên đặt chân tới thị trường Việt Nam, MU Online đã tạo nên những khái niệm đầu tiên về dòng game "cày cuốc", PK, cũng như hoạt động cộng đồng cho game thủ. Vì lẽ đó, cho tới hiện nay, “huyết thống” của MU Online đã liên tục được truyền qua hàng loạt những tựa game cùng tên, hay những tựa game lấy nền tảng MU Online để xây dựng và cải tiến, và MU Strongest cũng không ngoại lệ.

Bước vào thế giới MU Strongest, ngay lập tức những người chơi từng gắn bó một thời với MU Online sẽ cảm thấy hoàn toàn là các cảnh vật vô cùng quen thuộc một thời "cắm chuột xuyên dêm", ăn ngủ cùng MU. Bản đồ trong game hầu như không hề có sự thay đổi, người chơi vẫn có thể trở về hồi ức khi đi qua bất cứ một cành cây ngọn cỏ nào. Với những người chưa từng chơi MU Online, thì phải nói rằng "Chúc mừng, các bạn đang ở trong một lục địa MU thực sự!".

Những bước đi đầu tiên trong game, người chơi sẽ được chuyển ngay về map một thời để nhớ - Lorencia. Chắc chắn rằng, nếu bỗng nhiên quên đi mình đang chơi MU Strongest, người chơi chắc chắn đã cho rằng mình đang... chơi lại MU Online. Bởi từ vị trí thác nước, rương đồ, vị trí bán hàng của NPC, đến ngay cả quán rượu huyền thoại với dàn ghế được sắp xếp ngay ngắn... tất cả đều không thay đổi. Dẫu vậy, người viết chắc chắn vẫn có chút gì đó... là lạ khi đặt chân lên vùng đất Lorencia này, bởi những thay đổi ít nhiều về đồ họa, cũng như dàn “nhân vật huyền thoại” đứng tung hoa, chào mừng ngay đầu cổng. Không chỉ Lorencia, những map như Noria, Davias… đều có mặt trong MU Strongest. Các quái vật ở đây đều giống so với phiên bản MU Online client, tuy nhiên sự nguy hiểm thì vượt trội, đi kèm theo đó cũng là những phần thưởng hậu hĩnh cho các mutizen.

Ngoài nền tảng đồ họa cực kỳ bắt mắt, thì điểm nhấn lớn nhất tác động đến cảm quan của người chơi chính là nền nhạc hào hùng nhưng đầy huyền bí trong MU Strongest. Gần như hoàn toàn những bản nhạc nền này đều là những bản nhạc kinh điển trong thế giới MU Online khi xưa, chỉ cần nghe qua một lần là khó có thể quên được.

Viết tiếp một huyền thoại...

Mặc dù là một sản phẩm thuộc dòng dõi MU chính thống, thế nhưng MU Strongest vẫn có rất nhiều những nét mới khai thác triệt để sự ưa thích khám phá của người chơi. Điển hình nhất chính là một số nét mới như: Nâng cấp đồ họa, Hệ thống song tu, Hệ thống nâng cấp cánh, thay đổi về điều kiện học kỹ năng, thay đổi về tính năng phụ bản, nâng cấp hệ thống Pet, hộ vệ, thú cưỡi; thay đổi về cách thức, phương pháp ép đồ. Nếu thực sự chơi sâu vào game, người chơi hoàn toàn có thể lạc vào một thế giới vô cùng riêng biệt mặc dù vẫn đang đứng trên Lorencia quen thuộc của MU trước đây.

Để đúng nghĩa cho một sản phẩm thế hệ mới, MU Strongest đã có nhiều cải tiến hấp dẫn. Game có một nhịp độ chơi rất nhanh và rõ ràng. Hệ thống xây dựng kĩ năng và tương tác người chơi khá cao, có rất nhiều hạng mục mà MU Strongest dành cho game thủ, giúp tạo dựng nhân vật của mình ngày càng mạnh hơn. Giờ đây, game thủ sẽ không phải vật vã chờ đợi cho đủ team mới có thể chiến đấu ở các phụ bản Blood Castle hay Devil nữa, mà hoàn toàn có thể tự do chiến đấu trong Thông Thiên Tháp, thoải mái nhặt đồ mà chẳng phải "spam" phím Space cành cạch.

Bên cạnh đó, MU Strongest còn cho phép game thủ học kỹ năng và đập đồ theo phong cách "bớt đau tim", bởi tỉ lệ thành công luôn ở mức hoàn hảo. Thay vì việc bạn đạt đủ cấp độ, sau đó bỏ tiền ra mua sách, ngọc kỹ năng, MU Strongest cho phép bạn học tất cả chiêu thức theo đúng thứ tự cấp độ nhân vật, không phải tốn bất kỳ khoản phí nào. Và việc đập đồ cũng tương tự, chỉ cần các mutizen cày đủ ngọc bless/soul, thì chắc chắn có thể đập đồ lên mức cao nhất mà không sợ bị bay mất!

Ngoài ra, sự thay đổi mới lạ trong quá trình thuần hóa, nuôi dưỡng pet, hộ vệ, thú cưỡi trong game cũng mất khá nhiều thời gian để người chơi trải nghiệm, tìm kiếm nguyên liệu. Những thay đổi này mang đến một sức mạnh rất lớn cho nhân vật, ảnh hưởng trực tiếp tới lực chiến trong MU Strongest.

MU Strongest cũng đề cao tính cộng đồng trong game, đặc biệt là các tính năng Guild. Nếu như trong MU Online khi xưa, việc gia nhập Guild hầu như chỉ để cho vui với vài ba trận công thành chiến trong 1 tháng, thì giờ đây trong MU Strongest, các mutizen sẽ không thiếu nhiệm vụ để làm với tính năng Guild: từ cống hiến, tiêu diệt quái cho tới săn boss, Lãnh địa chiến, Tiệc rượu Guild,... Tất cả đều sẽ mang lại những lợi ích lớn lao cho game thủ trong quá trình cày cuốc.

Có thể nói rằng MU Strongest tái hiện gần như chân thực về tựa game "huyền thoại" MU Online, kết hợp với những cải tiến mới mẻ để biến game thành một món ăn vừa quen thuộc, vừa hợp thời cho các game thủ Việt.

Tham gia ngay MU Strongest tại:

Tải game tại: https://mus.onelink.me/v8FL/71878090

Trang chủ: http://mus.zing.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/mus.zing.vn/

Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/mustrongest.vng/

Kênh Youtube chính thức: https://www.youtube.com/mustrongestvng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.