PUBG: Người Hàn vô địch giải Solo chuyên nghiệp đầu tiên nhờ 'cáo già'

24/08/2017 07:00 GMT+7

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, giải Solo chuyên nghiệp đầu tiên của Playerunknown's Battlegrounds là Gamescom Invitational 2017 đã không thuộc về những đại diện Châu Âu, vốn nổi tiếng "vô đối" trong các bộ môn eSports bắn súng. Thay vào đó, game thủ Hàn Quốc EVERMORE lên ngôi nhờ chiến thuật khôn khéo và dị thường.

Kéo dài từ 23.8 đến 26.8 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 350.000 USD, Playerunknown's Battlegrounds (PUBG) Gamescom Invitational 2017 là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của trò chơi bắn súng đang làm mưa làm gió trên toàn cầu. Theo đó, giải sẽ bao gồm bốn nội dung thi đấu chính: Solo Invitational Event (Đấu đơn, tổng giải 46.000 USD); Duo TPP Invitational Event (Đấu đôi, tổng giải 62.00 USD); Duo FPP Invitational Event (Đấu đôi góc nhìn thứ nhất, tổng giải 62.000 USD) và Squad Invitational Main Event (Đấu đội, tổng giải 180.000 USD).
Khu vực thi đấu được thiết kế rất khéo và hoành tráng
Với vị thế sân chơi lớn và chuyên nghiệp đầu tiên, PUBG Gamescom Invitational 2017 đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng game thủ. Có một số thời điểm, tổng số lượt xem trực tiếp giải đấu trên kênh Twitch đạt mốc 500.000 người, ngoài ra, các kênh phát sóng phụ trợ khác như Mixer, Youtube... cùng kênh cá nhân của các tuyển thủ tham gia thi đấu đều đạt chỉ số ấn tượng. Nhiều khả năng, một khi lượt xem được thống kê một cách bài bản, ngành game toàn cầu sẽ một lần nữa ngả mũ trước sức hút của PUBG.
Lượng người xem cực kỳ ấn tượng trên Twitch
Trở lại với giải đấu, trong nội dung Solo Invitational Event khởi tranh lúc 23 giờ ngày 23.8 (giờ Việt Nam) - và cũng là trận khai mạc giải, nhà phát triển Bluehole và tập đoàn eSports ESL đã thiết lập thể thức BO3, với cách xếp hạng theo thành tích cá nhân, ai sở hữu điểm số cao nhất sẽ vô địch chung cuộc. Về thành phần tham dự, gần 100 game thủ đã có mặt trong cuộc tranh tài này bao gồm streamer, một số gương mặt nổi tiếng có ảnh hưởng đến cộng đồng, và đa số tuyển thủ còn lại đều đến từ những đội game chuyên nghiệp toàn cầu như TSM, Liquid, C9...
Dĩ nhiên, luật chơi chung của game vẫn không thay đổi: bằng mọi giá, mọi thủ đoạn, mọi cách thức... để trở thành người sống sót còn lại duy nhất trong số 100 người chơi.
Ngay trong game đấu đầu tiên, PUBG Gamescom Invitational 2017 đã chứng tỏ tính chuyên môn cực cao của một giải đấu hàng đầu. Các game thủ so kè, đọ súng, lựa chọn vị trí và di chuyển bài bản, cống hiến nhiều pha thi đấu đẹp mặt cho người xem. Một trong bốn đại diện của TSM là BreaK đã gây sốc khi anh chọn ví trí khôn ngoan ở vòng đấu gần kế cuối, hạ gục một lèo 5 địch thủ. Với phong độ cực cao đó, BreaK chiến thắng Game đầu với thành tính "khủng" bắn hạ 11 mạng.
Sau trận đấu, câu đầu tiên mà BreaK chia sẻ với phóng viên có mặt tại giải là "tay tôi vẫn còn run" - cảm giác quen thuộc với những ai từng sắm vai một trong hai người tồn tại cuối cùng. Anh chàng cũng khiêm tốn cho biết mình đã gặp may mắn suốt trận đấu.
Khởi đầu Game 2, khán giả một lần nữa ồ lên thích thú khi rất nhiều game thủ đã đồng loạt đổ bộ xuống nửa phía Nam của hòn đảo. Vẫn căng thẳng và hấp dẫn trên từng cây số, nhưng Game 2 mang lại nhiều tiếng cười hơn do có khá nhiều pha xử lý... ngớ ngẩn từ những game thủ chuyên nghiệp. Điển hình là pha chết vì "tai nạn giao thông" bên dưới:
 
Cũng tại game đấu này, game thủ đến từ Hàn Quốc Kyo-min "EVERMORE" Koo bắt đầu thể hiện chiến thuật đáng sợ của mình. Bằng cách ẩn mình trước mọi giao tranh, tích trữ nhiều vật dụng hồi máu và liên tục chấp nhận tuột lại phía sau vòng "bo", EVERMORE đã len lỏi và tồn tại đến tận cuối game mà gần như không chạm phải một cuộc đọ súng quá đáng kể nào. Để rồi, trong vòng quyết định cuối cùng, game thủ Hàn 21 tuổi đã hạ gục LiquidOlly để giành chiến thắng.
Chân dung "cáo già" EVERMORE
Bước sang game đấu thứ 3, lúc này BreaK và EVERMORE đều đang đứng đầu bảng tống điểm do thành tích chiến thắng hai game đầu, chỉ cần một trong hai tuyển thủ này đạt điểm số cao hơn ở vòng 3 thì sẽ có cơ hội lớn lên ngôi vô địch.
Hiểu rõ được điều này, "cáo già" EVERMORE đã tiếp cận game một cách cực kỳ cẩn thận và "dị" : anh chàng chấp nhận bị tuột khỏi vòng "bo" và mất rất nhiều máu, nhưng vẫn giữ phong cách ung dung, không vội vã tiến đến khu vực giới hạn. Cách né tránh giao tranh đầy tiêu cực với tôn chỉ sống càng lâu càng tốt của EVERMORE đã khiến nhiều người xem nổi giận, ngay cả nữ bình luận viên của ESL cũng hết sức bất bình.
Dẫu vậy, EVERMORE vẫn bị hạ ở gần cuối game và đành chấp nhận nhìn YoonRoot chiến thắng. Nhưng, tuyển thủ ma mãnh của Hàn Quốc vẫn xếp thứ nhất chung cuộc nhờ vào số lượng điểm được tích góp một cách đầy chiến thuật trong Game đấu thứ 3. Chiến thắng mang tên EVERMORE đã phản ánh một bản chất quan trọng của PUBG: trong trò chơi này kỹ năng bắn súng thuần túy thôi là chưa đủ, mà trí óc, chiến thuật, và cái máu "sinh tồn" mới là yếu tố quyết định thành bại.
EVERMORE đã đoạt được "chảo vàng" theo cách đầy khôn ngoan
Hôm nay (24.8), nội dung đấu đôi Duo TPP Invitational Event sẽ chính thức khởi tranh và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trận đấu hấp dẫn hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.