Trí thông minh nhân tạo OpenAI sẽ đấu với đội Dota 2 vào ngày 28.7

04/07/2018 11:17 GMT+7

Và đây sẽ là trận đấu đầu tiên mà trí thông minh nhân tạo OpenAI đấu với một đội tuyển toàn người khi được phát sóng trực tiếp.

Game Profile
Dota 2
OpenAI Five, trí thông minh nhân tạo được phát triển bởi công ty OpenAI, sẽ lần đầu tiên thi đấu với một đội tuyển Dota 2 toàn người thật trên kênh Twitch vào cuối tháng này.
Theo dự kiến, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 28.7. Dù rằng đây không phải là lần đầu tiên khi trí thông minh nhân tạo đấu với người, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên sự kiện này được chiếu trực tiếp cho mọi người cùng theo dõi.
Vào tuần trước, công ty OpenAI đã thông báo rằng trí thông minh nhân tạo của mình đủ giỏi để hạ gục một đội 5 người có điểm xếp hạng ít nhất là 5.000 MMR. Trong Dota 2, mốc điểm xếp hạng này không phải ai cũng có thể dễ dàng đạt được thế nên đây sẽ là một trong những đội tuyển cực kì mạnh và càng ngày càng cải thiện nhiều hơn trước.
Trước đây, các trí thông minh nhân tạo thường thi đấu lẫn nhau để học hỏi về những cơ chế trong game, chiến thuật cũng như cảm giác trận đấu. Theo thông báo của công ty OpenAI, trí thông minh nhân tạo này đã có hơn 180 năm kinh nghiệm trong bộ môn này thông qua việc liên tục chạy tối đa công suất để học hỏi cách chơi của rất nhiều người chơi trên toàn thế giới. Thậm chí giờ đây, nó có thể tự tìm cách phát triển chiến thuật dành cho riêng mình hay cách kiểm soát trận đấu tối ưu hơn.
Dù vậy nó vẫn còn khuyết điểm khi không thể cải thiện nhiều so với trình độ macro. THeo đó, OpenAI vẫn chưa thể last-hit tốt so với những người chơi có trình độ cao khác. Nếu nó vẫn chưa thể cải thiện được điều này, chúng sẽ khó hạ gục được những đội tuyển đứng top trong làng Dota 2, vì last-hit là một trong những yếu tố tiên quyết để giành chiến thắng trong trò chơi.
Hiện tại vẫn chưa rõ ai sẽ là người chơi đối đầu với đội trí thông minh nhân tạo này. Tuy nhiên có thể các nhà phát triển sẽ cho nó thi đấu với một nhóm người có bậc xếp hạng khoảng 6.000 điểm MMR trở lên để tìm hiểu xem chúng có thể vượt qua mốc như trước hay không.
Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Dota 2 trong những bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.