Trò chơi 'thảm họa' của năm 2016 đang có dấu hiệu hồi sinh

19/07/2018 10:19 GMT+7

Mất hai năm để hãng phát triển Hello Games dần đưa No Man's Sky trở về đúng với kỳ vọng của game thủ, sau khi nhận hàng tấn "gạch đá" kể từ thời điểm ra mắt 2016.

No Man's Sky là một trong những ký ức tệ hại khó phai nhạt đối với cộng đồng game thủ thế giới, và có thể xem là dẫn chứng điển hình nhất cho hậu quả của cách quảng bá game "vung tay quá trán". Trước khi ra mắt vào năm 2016, No Man's Sky được nhiều người kỳ vọng là trò chơi sẽ tạo ra cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp game, nhờ vào thuật toán có khả năng tái tạo, thiết lập một vũ chứa đựng đến hàng ngàn tỉ hành tinh, và đều có thể được khám phá, chinh phục bởi game thủ.
Ý tưởng điên rồ này biến No Man's Sky trở thành cái tên được quan tâm bậc nhất, hàng ngàn game thủ chờ đợi để bước vào cõi không gian vô tiền khoáng hậu này. Tuy nhiên, khi trò chơi chính thức ra mắt, làn sóng chỉ trích và chê bai thậm tệ đồng loạt xuất hiện, "ném gạch đá" vào lối chơi vô hồn, rỗng tuếch và thiếu chiều sâu của No Man's Sky. Nặng nề hơn, nhiều game thủ đã gọi sản phẩm của Hello Games là "một trò lừa đảo", một trò chơi chưa hoàn thiện, khiến cho nền tảng phân phối game Steam phải thay đổi quy định về hoàn tiền sản phẩm. Ngay lập tức, No Man's Sky được giới chuyên môn nhận định là một trong những sản phẩm game gây thất vọng nhất trong thập kỷ gần đây.
Dĩ nhiên, nhà phát triển phải muối mặt liên tục xin lỗi game thủ, đầu thời cam kết sẽ làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng trò chơi. Mới đây, lần đầu tiên sau hai năm liên tục làm việc và giải quyết khủng hoảng, Hello Games đã cho ra mắt trailer chính thức của "No Man's Sky Next", một bản cập nhật lớn gần như làm lại toàn bộ trò chơi. Trong đó, những tính năng quan trọng nhất bao gồm chế độ chơi mạng (MMO), khả năng tùy biến và xây dựng công trình tùy thích, mở khóa góc nhìn thứ ba, nâng cao chất lượng các hành tinh trong game, và đặc biệt là những trận đánh lớn có sự tham gia của hai hoặc nhiều phe phái game thủ khác nhau.
No Man's Sky Next
Đoạn trailer này là khá ấn tượng và chứng tỏ được sự làm việc nghiêm túc của Hello Games, dù chưa biết chất lượng cuối cùng của bản update sẽ như thế nào, nhưng với việc tập trung vào chế độ chơi mạng, No Man's Sky đường như đang đi đúng hướng.
Dự kiến, bản cập nhật này hoàn toàn miễn phí và sẽ ra mắt vào 24.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.