LCK Mùa Xuân 2017: SKT 'ăn hành' sấp mặt vì thành viên mới trước SSG

27/03/2017 07:27 GMT+7

Trong cả 2 ván đấu, đương kim vô địch mùa giải 2016 đều không thể chống đỡ quá 35 phút thi đấu.

Với bề dày thành tích của mình tại đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp (3 lần giành chức vô địch CKTG), rất hiếm người cho rằng mình có thể đánh bại đội tuyển mạnh nhất thế giới tại giải LCK Mùa Xuân 2017. Nhưng trong trận đấu mới đây, các thành viên của họ đã thể hiện sự thiếu sót của mình trong trận đấu đối đầu với Samsung Galaxy và để thua trắng với tỉ số cách biệt là 0 - 2, và chủ yếu sai lầm đến từ thành viên mới tại đường trên của SK Telecom T1 là Profit.

Sau khi xem video highlight dưới đây các bạn đều có thể nhận rằng 2 đội thi đấu khá đồng đều khi trận đấu vừa bắt đầu nhưng tới giai đoạn giữa trận thì SSG tận dụng sơ hở của đối thủ và giành được Baron để quyết định trận thắng của mình. Dù rằng tại ván thứ 2 SKT cũng thể hiện được những lần ra vào giao tranh cực kì thông mình của nhà vô địch mùa giải 2016, thế nhưng sự thay thế Profit cho Huni là một trong những điều khiến họ không thể giành chiến thắng trong cả 2 ván đấu.

Video highlight SSG 'bán hành' cho SKT

Dễ thấy thành viên mới này thiếu rất nhiều kinh nghiệm nên có khá nhiều tình huống mắc sai lầm một cách khó hiểu. Đơn cử như tại ván 2, Profit sử dụng Shen khi không có Nhất Thống (R) nhưng lại dịch chuyển vào khá sâu trong lúc đồng đội đang thua, nên sau đó đành bỏ cả phép Dịch Chuyển và tạo điều kiện cho SSG lấy Baron đầu tiên một cách dễ dàng. Không lâu sau đó, anh sử dụng chiêu cuối vào Lulu của Wolf, nhưng thời gian thực hiện khá trễ nên đồng đội ngã xuống khá sớm, dẫn đến không thể tập trung cùng đồng đội và một lần nữa dâng lợi thế cho đối phương vì thiếu người.

'Thủ phạm' khiến SKT phải 'ăn hành' ngập mặt

Tất nhiên lý do tại sao thay thế Profit cho Huni nên dẫn đến 2 ván thua chóng vánh trước SSG cũng khá dễ hiểu, khi SKT muốn cho chàng tân binh đường trên có thêm kinh nghiệm với việc thi đấu tại đấu trường chuyên nghiệp là như thế nào. Vì sau khi hạ gục đội tuyển mạnh không kém là KT Rolster cả 2 trận trong lượt đi và lượt về cũng đã giúp họ hiểu rằng đội hình hiện tại đã ổn, đây sẽ là lúc cần luyện tập cho Profit cứng cáp hơn để chuẩn bị cho vòng chung kết giải mùa xuân hay thậm chí là vòng chung kết thế giới.

Kẻ ôm đầu, mặt xụ, người cười ... tươi như hoa

Và hiển nhiên sau này, các bạn hoàn toàn có thể chứng kiến việc Profit và Huni, hay Peanut và Blank thay đổi liên tục thì cũng không nên quá bất ngờ. Tuy nhiên nếu họ lạm dụng điều này thì khả năng mất vị trí nhất bảng của mình cũng không phải là không thể xảy ra. Vì nên nhớ rằng, LCK là giải đấu khắc nghiệt nhất trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp khi hội tụ toàn những tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm với kĩ năng cá nhân và phối hợp rất tốt, nên các đội hoàn toàn có thể bắt bài được kể cả 2 đội tuyển được cho là có khả năng giành chức vô địch mùa giải 2017 và bán hành như Afreeca Frecs đã từng hạ gục SKT 2 - 0, hay MVP và SSG đã từng giành chiến thắng trước KT Rolster ...

Và sau khi giành chiến thắng 2 - 0 trước SKT, SSG đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 12 trận thắng và 4 trận thua. Còn KT Rolster đã rớt xuống vị trí thứ 3 với 10 trận thắng và ... 5 trận thua. Tất nhiên SKT vẫn chễm chệ vị trí đầu bảng khi chỉ thua 2 trận. Có lẽ tình hình giải đấu Liên Minh Huyền Thoại của Hàn Quốc sẽ còn thay đổi khá nhiều trước khi bước vào vòng playoff, hãy đón xem những bài viết tiếp theo trên Thanh Niên Game để cập nhật tình hình một cách nhanh nhất nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.