LMHT: Những Xạ Thủ cần lưu ý những thay đổi quan trọng tại 7.5

10/03/2017 19:00 GMT+7

Ngoài việc Aatrox được cập nhật, Fizz và Kindred được tăng sức mạnh, việc phép bổ trợ Kiệt Sức bị giảm sức mạnh sẽ ảnh hưởng không ít đến một vài vị tướng tại đường giữa.

Vì sự kiện Tháp Huyết Nguyệt nên người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại máy chủ Việt Nam chỉ có dịp trải nghiệm phiên bản 7.4 chỉ trong vài ngày, vì phiên bản 7.5 đã cập bến vào ngày sáng ngày hôm qua (9.3). Nếu không muốn tiếp tục đọc bảng liệt kê dài ngoằng và buồn chán thì sau đây là bài tổng hợp những thay đổi đáng lưu ý nhất mà người chơi nên lưu ý tại phiên bản 7.5.

 

Sự trở lại của Aatrox, Kindred và Fizz 

Aatrox ra mắt từ năm 2013, nhưng kể từ phiên bản 5.1 (tháng 6.2015) thì gã chiến thần Darkin này đã bị lãng quên khá lâu và không có bất kì lượt chỉnh sửa sức mạnh nào. Nhưng cũng phải nhắc đến việc mỗi lần sử dụng kĩ năng tốn % máu đã khiến vị tướng này trở nên cực kì khó chơi và dễ bị hạ gục vì lượng máu bị rút một cách nhanh chóng. Sau khi làm lại, nội tại của gã chiến thần sẽ tích điểm Bể Máu bằng kĩ năng và khi đạt 100% sẽ rút dần bể máu trong 4 giây. Trong thời gian này, Aatrox nhận thêm 25% sát thương vật lí cơ bản và 20-50% tốc độ đánh (tùy theo cấp). Tất nhiên nội tại vẫn giữ lại khả năng hồi sinh cho Aatrox. Song song đó, Không Kích Hắc Ám (Q)Lưỡi Gươm Đọa Đày (E) mỗi lần sử dụng sẽ không tốn % máu hiện tại nữa mà chỉ lần lượt tốn 0 (cho chiêu Q) và 30 (cho chiêu E) máu cho mỗi kĩ năng mà thôi. Giờ đây người chơi có thể thêm lên những trang bị chống chịu tăng thêm máu mà không bị trả giá quá nhiều vì lượng % máu yêu cầu từ kĩ năng như trước.

 

Fizz cũng được nâng nhẹ sức mạnh khi Đâm Lao (Q) được tăng tỉ lệ sát thương dựa theo Sức Mạnh Phép Thuật từ 35% lên 55%. Chiêu Đinh Ba Hải Thạch (W) cũng được kéo dài thêm thời gian đánh dấu nhằm gây nhiều sát thương lên mục tiêu hơn, và thời gian chảy máu giảm từ 4 còn 3 giây nhưng tổng lượng sát thương không đổi. Còn nội tại Đồng Nguyên Ấn đổi cơ chế kiếm điểm ban đầu chuyển từ bãi lính rừng sang Cua Kì Cục nhằm giúp người chơi tích điểm dễ hơn.

Thay đổi lớp Xạ Thủ

Khi SKT Bang 'bắn cả thế giới' với Varus

Trong khoảng thời gian gần đây, Varus xuất hiện khá nhiều trong vai trò Xạ Thủ, vì vậy không có gì khó hiểu khi gã cung thủ này sẽ bị giảm sức mạnh. Cụ thể hơn, tầm tối đa của Mũi Tên Xuyên Phá (Q) sẽ bị giảm đi 15% sát thương và thời gian hồi chiêu lâu hơn. Nhưng nếu kích nổ nội tại Tên Độc trên tướng đối phương sẽ giảm đi 4 giây thời gian hồi chiêu. Kể cả Miss Fortune cũng bị ảnh hưởng khi lượng sát thương của viên đạn thứ 2 từ Bắn Một Được Hai (Q) bị giảm lại ngang với phát bắn đầu tiên. Tuy nhiên bù lại, nếu hạ gục mục tiêu đầu tiên thì viên đạn thứ 2 sẽ luôn chí mạng.

Một trong những yếu tố quan trọng đối với lớp Xạ Thủ là điểm then chốt Lửa Tử Thần cũng bị ‘để ý’ khi tỉ lệ sức mạnh công kích cộng thêm giảm từ 60% còn 45%. Cuồng Huyết Chiến Tướng không còn cho hút máu dựa theo máu đã mất, thay vào đó thay đổi thành mỗi lần di chuyển hoặc tấn công sẽ cho điểm cộng dồn cung cấp hút máu (từ 1-50% theo cấp độ) và 30% tốc độ chạy trong 0.75 giây.

Thay đổi Hiệp Ước Sắt Đá

Khả năng ‘trâu bò’ của tướng Đỡ Đòn luôn là điều khiến các vị tướng khác phải đau đầu. Vì vậy Riot Games đã phải thay đổi tác dụng cực kì bá đạo của điểm cộng dồn mà tướng Đỡ Đòn Hỗ Trợ nào cũng tin dùng là Hiệp Ước Sắt Đá. Tương tự như Dũng Khí Khổng Lồ, Hiệp Ước Sắt Đá cũng tương tác với những kĩ năng khống chế. Cụ thể hơn nếu người chơi sử dụng một chiêu thức có hiệu ứng trên và khi đồng đội tấn công mục tiêu đó thì họ sẽ được hồi máu. Ngoài ra người sử dụng điểm then chốt này cũng được nhận thêm 5% máu tối đa.

Giảm thiểu việc đường giữa cầm Kiệt Sức

Không những tướng Hỗ Trợ cũng thích Kiệt Sức, mà ngay cả những pháp sư hay sát thủ đường giữa cũng ưa chuộng phép bổ trợ này. Vì khi đối phó với những tướng có khả năng dồn sát thương cực tốt như Syndra, Zed hay Talon thì đây là một công cụ tuyệt hảo. Kiệt Sức vẫn giữ được khả năng giảm sát thương đáng kể như trước, nhưng khả năng giảm giáp, kháng phép (10) và giảm 30% tốc độ đánh của mục tiêu sẽ không còn nữa.

Ngoài những thông tin thay đổi kể trên, cũng đừng quên rằng trang phục Zyra Mẹ Rồng và Xin Zhao Đồ Long đã được mở bán trong Liên Minh Huyền Thoại rồi đấy nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.