LMHT: Riot chia sẻ lý do tại sao phải liên tục thay đổi sức mạnh tướng

21/03/2017 09:09 GMT+7

Ngoài ra, Greg Street - Giám Đốc Thiết Kế của Riot Games - cũng nói thêm về tình hình cập nhật Xạ Thủ trong mùa giải 2017.

Trong buổi hội nghị chia sẻ quá trình phát triển trò chơi tại San Francisco, Greg Street - Giám Đốc Thiết Kế Liên Minh Huyền Thoại  của Riot Games đã chia sẻ chủ đề khá thú vị, đó là “Cân bằng LMHT cho mọi người chơi, từ bậc Đồng đến thần rừng Bengi”. Tuy nhiên trước đó trang Rift Herald đã có một đoạn phỏng vấn ngắn với ông để nói về những dự định thay đổi sắp tới của tựa game nổi tiếng nhất thế giới này.

Phóng viên: Nếu nhìn về số lượng tướng và trang bị, có vẻ như cân bằng tướng là một trong những việc khó khăn nhất nhỉ?

Greg Street: Cũng vì vậy mà kể cả mọi người chơi cũng không thích về tình trạng cân bằng của trò chơi chút nào cả.

Tuy nhiên tôi cảm thấy khá thú vị khi Riot lại cập nhật liên tục, vì nếu một phiên bản cứ ra 3 hay 6 tháng một lần sẽ có nhiều thứ thay đổi và lúc đó còn rối hơn trước nữa.

Đúng vậy, giống như Dota 2, Counter-Strike: Global Offensive hay Hearthstone cứ mỗi lần cập nhật đều khá lớn, và sau đó sẽ không có cái gì mới trong khoảng thời gian khá lâu.

Vậy thì điều gì đã khiến Riot Games làm khác với những tựa game trên?

Nếu vậy phải quay ngược lại về thời điểm sáng lập ra Stuo Game. Lúc đó Mark và Brandon (2 người đồng sáng lập Riot Games) đã chơi rất nhiều tựa game, nhưng không thích cho lắm. Vì vậy họ đã quyết định cập nhật liên tục trong tựa game LMHT, tuy nhiên các nhà phát triển cũng phải liên tục chú ý đến những thay đổi chóng vánh này.

Hiện tại, điều gì mọi người bàn luận nhiều nhất trên diễn đàn Reddit và anh đã có những dự định gì về những điều đó?

Lớp tướng đang được xem yếu nhất trong LMHT

Có khá nhiều chủ đề được bàn tán, nhưng chủ yếu nhiều nhất vẫn là Xạ Thủ trong mùa giải 2017. Tuy nhiên hiện tại còn có khá nhiều thứ cần phải thay đổi, như sức mạnh của tướng đi rừng, sức mạnh của tướng đỡ đòn, thay đổi bảng bổ trợ và trang bị, vì vậy những cập nhật của tướng Xạ Thủ vẫn chưa thể thực hiện gấp được.

Ngoài ra, việc có khá nhiều trường hợp người chơi bị ép phải chơi vị trí Hỗ Trợ cũng khiến những tướng Xạ Thủ gặp khá nhiều khó khăn với những người chơi chưa có đầy đủ kinh nghiệm. Hơn thế nữa, trụ đầu tiên giờ đây có vị trí khá cao nên đường dưới cũng thu hút không ít người chơi kéo xuống càng gây khó khăn khu vực này hơn. Vì vậy chúng tôi cần phải giải quyết những vấn đề này trước khi cập nhật lớp tướng gây sát thương vật lí nhiều nhất trong trò chơi này.

Anh có thể giải thích rõ ràng hơn về việc cập nhật hàng loạt tướng không?

Theo ý định ban đầu, sau khi đã cập nhật xong tất cả các tướng của từng lớp tướng thì chúng tôi sẽ dừng lại. Một phần lý do cập nhật hàng loạt tướng là vì nếu chỉ điều chỉnh sức mạnh của một tướng thì những tướng còn lại vẫn còn khá nhiều lỗ hổng, nên dù gì sau này cũng phải cân bằng lại. Thế nên chỉ có cách duy nhất là phải cập nhật chung một lần sẽ tiện và đỡ tốn thời gian hơn.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.