Mẹo chinh phục cô nàng bướng bỉnh Ashe tại máy chủ Hàn Quốc

21/03/2017 14:45 GMT+7

Kể cả một số tuyển thủ chuyên nghiệp cũng đang sử dụng Ashe mới này trong đấu xếp hạng vì sự 'bá đạo' của nó.

Trong lớp Xạ Thủ của Liên Minh Huyền Thoại, có thể nói rằng Ashe là một trong những tướng có khả năng ‘gánh’ đội cực mạnh trong giai đoạn giữa và cuối trận nhờ Đại Băng Tiễn (R) bắt lẻ đối phương từ xa, cùng Chú Tâm Tiễn (Q) có khả năng bào máu mục tiêu chỉ trong vài phát bắn. Thế nhưng cũng vì vậy mà giai đoạn đầu trận cô nàng bắn cung này lại có vẻ yếu thế hơn các xạ thủ khác tại đường dưới.

Tuy nhiên dạo thời gian gần đây, máy chủ Hàn Quốc đã rộ lên một phong cách chơi Ashe mới có thể ghiền nát mọi đối thủ trong quảng thời gian đi đường này, kể cả Ruler - Xạ Thủ của Samsung Galaxy cũng đang sử dụng cách lên đồ mới này.

Đầu tiên hãy nói trước về những trang bị cần thiết của lối chơi này. 4 trang bị cần lên trước tiên lần lượt là Gươm Của Vua Vô Danh, Cuồng Cung Runaan, Giày Ninja hoặc Giày Cuồng Nộ và cuối cùng là Rìu Đen. Tiếp đó các bạn có thể lên những trang bị tùy chọn, dựa theo đội hình của đối phương, ví dụ lên Vô Cực Kiếm để gây sát thương tốt hơn, Móng Vuốt Sterak hoặc Chùy Gai Malmortius để chống đội hình dồn sát thương của đối thủ, hay Giáp Thiên Thần dành cho những người chơi ‘ham sống sợ chết’, ...

Như mọi người đã biết, Rìu Đen có một nội tại cực kì bá đạo là mỗi khi tấn công vật lí sẽ giảm 5% giáp của mục tiêu trong 6 giây và có thể cộng dồn tới 6 lần, có nghĩa là tổng cộng giảm được 30% giáp. Trong khi đó, Ashe có chiêu Chú Tâm Tiễn (Q) mỗi khi kích hoạt sẽ bắn 5 mũi tên và đều tính là đòn tấn công vật lí. Vậy nếu kết hợp 2 điều này thì mỗi lần Ashe cứ bắn mỗi lượt lên 1 tướng đối phương thì chắc chắn họ sẽ bị giảm 25% giáp chỉ vỏn vẹn chưa tới 1 giây. Cộng thêm Cuồng Cung Runaan, trang bị này giúp các tướng đánh xa tấn công lên 2 đơn vị gần mục tiêu cũng áp dụng nội tại giảm giáp của Rìu Đen. Và cuối cùng khả năng hút máu và tăng tốc độ đánh của Gươm Của Vua Vô Danh chắc chắn sẽ cực kì hữu dụng cho Ashe.

Theo như những giải thích ở trên thì chúng ta có thể thấy được khả năng phòng thủ của đối phương cực kì hiệu quả nếu đi theo cách lên đồ này. Bản thân của Ashe sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ cách lên đồ mới vì chiêu Q và W đều tăng sát thương dựa theo sát thương vật lí. Chưa kể khả năng này cũng khá quan trọng trong giao tranh tổng, vì bất kì đồng đội nào đánh tay cũng có thể hạ gục mục tiêu nhanh hơn mà chẳng cần có thêm bất kì trang bị nào hỗ trợ cả.

Đối với ngọc bổ trợ, các bạn có thể chọn bảng ngọc bao gồm: Đỏ - 9 viên cộng Sát Thương Vật Lí, Vàng - 9 viên cộng Giáp, Xanh - 9 viên cộng Kháng Phép (hoặc có thể kết hợp thêm vài viên cộng tốc độ đánh, nếu đội hình đối phương không có nhiều tướng gây sát thương phép), và cuối cùng Tím là 3 viên cộng Tốc Độ Đánh. Đối với bảng bổ trợ, có thể chọn một trong 2 điểm then chốt Cuồng Huyết Chiến Tướng hoặc Nhiệt Huyết Chiến Đấu đều được. Tuy nhiên nếu muốn có giai đoạn đầu trận dễ thở hơn hãy chọn Nhiệt Huyết Chiến Đấu, còn Cuồng Huyết Chiến Tướng sẽ phù hợp hơn trong giai đoạn cuối trận.

Video tham khảo Ashe kiểu mới

Thông thường, Ashe kiểu mới này sẽ giúp người chơi có khả năng dồn sát thương trong những pha giao tranh 1 chọi 1, hoặc tỏ ra cực kì hiệu quả trong giao tranh tổng. Vì vậy hãy cố gắng tập một vài trận đấu để quen cách lên đồ, trước khi sử dụng trong đấu xếp hạng và gây bất ngờ đối phương với phong cách cực độc này nhé. Chúc các bạn may mắn khi áp dụng Ashe xuyên giáp trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.