JP Gaming Lounge - Thông điệp đằng sau đồng 5 Yên may mắn

30/06/2018 17:08 GMT+7

Những game thủ đầu tiên “tham chiến” tại JP Gaming Lounge đều được tặng đồng xu 5 Yên Nhật Bản cùng sợi dây màu đỏ, với những ai thạo văn hóa của đất nước này sẽ không khó để nhận ra giá trị may mắn của chúng. Tuy nhiên, đằng sau đồng 5 Yên này là cả một câu chuyện rất thú vị về lĩnh vực kinh doanh phòng máy.

Sự kết hợp giữa văn hóa Nhật và không gian gaming chuyên nghiệp

 
Vào ngày 28.6 vừa qua, JP Gaming Lounge - dự án khởi nghiệp hơn 4 tỉ Đồng của ông chủ sinh năm 1996 - đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động, với 100 máy có cấu hình cao, đây là một trong những phòng máy đáng để game thủ tham khảo nhất tại khu vực quận Tân Phú, TP.HCM. 

Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, cấu hình máy thường của JP Gaming Lounge sở hữu chip G4600, Colorful GTX 1050Ti và màn hình Acer 75Hz, đủ để game thủ trải nghiệm các game eSports “hot” ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, những cấu hình máy cao hơn tại JP Gaming Lounge mang trong mình chip Intel i5-8400, Colorful GTX 1060, màn hình Acer 27Inch 144Hz và trang bị tới tận 16GB RAM. Cấu hình máy này được cho là hướng thẳng đến việc phục vụ đối tượng game thủ PUBG. 

Dù sở hữu máy tính có cấu hình cao gần như “chạm nóc” mặt bằng chung thị trường phòng máy, tuy nhiên, thứ làm nên sự đặc biệt của JP Gaming Lounge nằm ở phong cách thiết kế và tư duy vận hành của đơn vị này. 
Qua trao đổi với Thanh Niên Game, Hồ Phúc Sơn - ông chủ JP Gaming Lounge - cho biết bản thân mình là người cực kỳ đam mê văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là những nét nghệ thuật, thiết kế và phong vị của giai đoạn Chiến Quốc (Thế kỷ 16). Do đó, khi tìm đến Ways (đơn vị thi công phòng máy), Sơn và đội ngũ triển khai dự án đã đưa ra tiếng nói chung và cùng nhau xây dựng ý tưởng phòng máy độc đáo: vừa là trung tâm giải trí cao cấp cho game thủ, vừa mang lại quy trình dịch vụ khách hàng chuẩn mực, vừa đảm bảo được “chất” Nhật Bản trong mọi khía cạnh của phòng máy.
So với lần “thực địa” trước đây của Thanh Niên Game, vào ngày khai trương 28.6, những ý tưởng nằm trên bản vẽ đã được hiện thực hóa khá ấn tượng, mọi ngóc ngách của JP Gaming Lounge đều mang đậm dấu ấn riêng biệt, ngay cả những khoảng tường trống - vốn là chi tiết mà nhiều dự án phòng máy không có sự đầu tư - đều khoác lên mình màu sắc Chiến Quốc đặc sắc. 

Đặc biệt, bích họa và ánh sáng là hai món “đặc sản” trong thiết kế/thi công của JP Gaming Lounge. Người viết đặc biệt thích những cụm đèn đậm chất Á Châu, lộng lẫy nhưng dịu mắt và không làm ảnh hưởng đến sự tương phản trên màn hình trong quá trình “chiến” game.

Đồng  5 Yên may mắn - Thời của kinh doanh ý tưởng

Đã qua rồi thời điểm mà người ta chỉ cần lắp máy, cắm điện và bắt đầu… ngồi thu tiền giờ chơi, thị trường phòng máy Việt đã thay đổi chóng mặt và đòi hỏi những người kinh doanh ngành nghề đặc biệt này phải có sự thích nghi nhanh chóng, nhưng cũng không được phép “hòa tan” giữa những xu hướng rập khuôn, công nghiệp. JP Gaming Lounge là đơn vị đứng ngoài vòng xoáy này, và do đó, rất đáng để trở thành dự án mà người kinh doanh phòng máy nên tham khảo.

Làm được điều này không phải chuyện dễ dàng, điển hình như đồng 5 Yên may mắn mà game thủ nhận được khi dự khai trương JP Gaming Lounge, dù mang giá trị nhỏ, nhưng lên ý tưởng cho món quà độc đáo này là một quy trình dài từ việc lên ý tưởng, thấu hiểu được phong vị chung của dự án, cũng như đòi hỏi sự tinh tế của người vận hành. Do đó, không quá khi nói rằng đằng sau đồng xu nhỏ bé ấy là cả một giai đoạn tư duy nghiêm túc, bài bản.

Như một phần thưởng xứng đáng, chi tiết đồng 5 Yên này đã tạo nên niềm vui cho nhiều game thủ đến JP Gaming Lounge. Dĩ nhiên, mọi ý tưởng và sự đầu tư về chất xám đều phải đi kèm với hiệu quả kinh doanh, đó là lý do khiến JP Gaming Lounge là một trong những phòng máy hiếm hoi mạnh dạng định giá giờ chơi thuộc dạng cao so với mặt bằng chung (giá cấu hình thường: 9.800 Đồng/giờ).

Game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin JP Gaming Lounge tại Fanpage chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.