Blizzard đòi bồi thường gần 200 tỉ đồng trong vụ kiện hacker

17/03/2017 07:00 GMT+7

'Nếu muốn, chúng tôi có thể đòi bồi thường nhiều hơn thế' - Blizzard cho biết.

Như đã biết, Blizzard Entertainment là một trong những hãng game tên tuổi khá "cứng" trong hành trình chống hack/cheat. Điều này được thể hiện qua việc hãng này luôn khóa tài khoản thẳng tay đối với các game thủ cố tình sử dụng công cụ gian lận trong game, tiêu biểu như vào đầu năm vừa qua, Blizzard đã khóa thẳng tay 40.000 tài khoản Overwatch Hàn Quốc, bất chấp đây là thị trường béo bở bậc nhất của trò chơi này.
Mặc dù vậy, việc khóa tài khoản sử dụng hack/cheat/gian lận không thể nào giải quyết được căn nguyên vấn đề. Chính vì vậy, Blizzard đã quyết định khởi kiện các tổ chức hacker, mà cụ thể ở đây chính là nhóm hack Bossland (Đức) - tổ chức đã tạo ra phần mềm gian lận trong các game nổi tiếng như Overwatch, Hearthstone và nhiều game khác.
Lần gần đây nhất Blizzard lôi Bossland ra tòa là vào tháng 7.2016, tuy nhiên bất chấp những chứng cứ kết tội phá hoại và vi phạm bản quyền, Bossland vẫn cố gắng lợi dụng sự khác biệt trong hệ thống luật pháp Hoa Kỳ và Đức để trốn tránh và bác bỏ vụ kiện.
Một phần mềm hack Overwatch của Bossland
Trong bối cảnh đó, tòa án tại Đức đã gửi "tối hậu thư" yêu cầu Bossland phản hồi trong vòng 24 giờ, nếu trong quãng thời gian đó, Bossland không hồi đáp (hoặc hồi đáp không có tính chính xác/thuyết phục), tòa sẽ xử thắng kiện cho Blizzard. Đương nhiên, Bossland quyết định "ngó lơ" quyết định này thêm một lần nữa, và chiến thắng thuộc về Blizzard.
Theo thống kê, từ tháng 7.2013 đến nay, Bossland đã bán ra 118,939 phần mềm hack/cheat/gian lận và 36% trong số đó được sử dụng với game của Blizzard, điều này đã dẫn tới những tổn hại nghiêm trọng. Chính vì lẽ đó, Blizzard sẽ đòi bồi thường số tiền chính xác là 8.563.000 USD (tương đương gần 200 tỉ đồng).
Trong lúc trả lời các quan tòa, đại diện Blizzard đã cho biết: "Số tiền này chỉ là mức thiệt hại pháp định tối thiểu mà chúng tôi tính toán, nếu muốn, Blizzard đã có thể đòi bồi thường nhiều hơn thế".
Dù chắc chắn số tiền bồi thường này chưa được "chuyển khoản" ngay tới Blizzard, tuy nhiên việc đấu tranh đến cùng với các nhóm hacker gian lận của hãng game danh tiếng này đang làm nức lòng các game thủ chân chính khắp thế giới.
Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.