LMHT: Bí quyết sử dụng Ping Thông Minh để thăng hạng thần tốc

27/04/2017 15:04 GMT+7

Dù rằng tính năng này đã xuất hiện từ lâu trong trò chơi, nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng nó thật sự hiệu quả.

Mỗi khi tham gia trò chơi, mục tiêu tối thượng của mỗi người chơi đều là muốn giành chiến thắng (dù ít hay nhiều). Nhưng ngoài việc chọn những tướng thuận tay hay đang mạnh trong meta hiện tại, thể hiện trình độ siêu việt của mình thì giao tiếp cùng đồng đội cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng tỉ lệ chiến thắng trong Liên Minh Huyền Thoại. Và công cụ ping trong trò chơi sẽ giúp bạn cải thiện điều này một cách đáng kể, thế nhưng liệu các bạn đã biết làm thế nào để tận dụng hết khả năng của tính năng này chưa, đặc biệt là những người chơi đang ‘ngụp lặn’ tại bậc xếp hạng thấp?

Được giới thiệu từ năm 2013, Ping Thông Minh là tính năng bao gồm 4 lựa chọn dành cho mỗi trường hợp khác nhau trong trò chơi. Tuy nhiên đây lại là ý kiến từ một đội tuyển chuyên nghiệp tại giải LCS nghĩ ra. Nhờ đó, mọi người có thể thông báo cho đồng đội nhiều thông tin khác nhau chỉ cần một cú nhấn chuột.

Quay lại với trò chơi, trong thời gian đầu trận thì vị trí đi rừng là người rất cần công cụ này. Nếu bạn bị đối phương đang săn đuổi hoặc cướp rừng thì việc phòng chống đã đủ căng thẳng, chứ đừng nói là đứng yên 10 giây để chat cho đồng đội. Nhưng chỉ cần với sự trợ giúp của ping thông minh ví dụ như báo “Nguy Hiểm” ở những vị trí tối hoặc “Hỗ Trợ Tôi” sẽ đạt được nhiều hiệu quả hơn.

Thông thường, để thông báo cho người chơi một cách hiệu quả thì người chơi hãy nên ping ít nhất khoảng 3 lần (không cần nhiều hơn, vì như vậy sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu và đôi lúc dẫn đến việc đồng đội ... không thèm hỗ trợ cho bạn). Ví dụ như mỗi lần đi gank, hãy ping 3 lần “Đang Trên Đường”, hay “Kẻ Địch Mất Dạng” để thông báo đối phương đang vắng mặt tại 1 vị trí để đồng đội chú ý hơn.

Ngoài việc thông báo cho đồng đội những thông tin đơn giản kể trên, Ping Thông Minh còn thông báo tình trạng của các mục tiêu quan trọng hơn. Ví dụ như Rồng hoặc Baron. Để làm được điều này, các bạn có thể nhấn nút O (nếu giữ thiết lập phím mặc định), sau đó sử dụng tổ hợp phím Ctrl + chuột trái tại đồng hồ đếm 2 mục tiêu lớn để thông báo cho đồng đội.

Hãy cố gắng tận dụng Ping Thông Minh một cách... thông minh sẽ giúp các bạn không những đỡ tiết kiệm thời gian, mà còn tăng tỉ lệ thắng lên đáng kể nếu sử dụng một cách hợp lí. Chúc các bạn áp dụng thành công trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.