LMHT: Làm thế nào để tối ưu hóa bùa lợi Baron ?

25/04/2017 16:11 GMT+7

Đối với những người chơi 'elo thấp', phí phạm bùa lợi Baron là một trong những sai lầm chết người nhất.

Trong Liên Minh Huyền Thoại, mục tiêu của người chơi lúc nào cũng là phá hủy nhà chính của đối thủ càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên để làm được điều này thì người chơi cần khá nhiều sự trợ giúp từ những mục tiêu khác trong trò chơi. Và trong số đó, Baron là mục tiêu quan trọng nhất giúp người chơi có thể phá hủy trụ, nhà lính hay thậm chí là nhà chính một cách nhanh chóng.

Trong khi các tuyển thủ chuyên nghiệp tận dụng bùa lợi này rất hiệu quả thì nhiều người trong đấu xếp hạng (đặc biệt là hạng thấp) lại không biết phải làm thế nào với nó một cách tốt nhất. Vậy câu hỏi đặt ra là phải làm thế nào với Baron khi đã hạ gục nó thành công?

Đầu tiên, đó là cố gắng phá hủy càng nhiều đơn vị công trình của đối phương càng tốt để gia tăng lượng vàng kiếm được trong lúc sở hữu bùa lợi. Nhưng tùy theo vị trí của mỗi người trong đội mà có nhiệm vụ khác nhau trong khi đẩy đường. Ví dụ như Xạ Thủ thì mục tiêu ưu tiên luôn là phá hủy các công trình đơn vị của đối phương. Trong khi đó, Pháp Sư, tướng đi rừng và Hỗ Trợ sẽ đứng xung quanh bảo vệ Xạ Thủ, đồng thời cũng nên tấn công các công trình quan trọng của đối phương nếu cần thiết. Còn nếu là tướng Đỡ Đòn, hãy cố gắng tận dụng bùa lợi Baron để đẩy đường khác nhằm phân tán sự chú ý và giãn đội hình của đối phương, tạo điều kiện cho đồng đội đẩy đường dễ dàng hơn.

Thứ hai, hãy liên tục liên lạc với đồng đội để tìm ra một chiến thuật phù hợp nhất cho cả đội tùy theo bối cảnh của trận đấu. Bởi vì một khi giành được bùa lợi thì không nhất thiết lúc nào cũng phải tập trung lại và đẩy thẳng 1 đường như ARAM được. Hãy kêu gọi đồng đội nên đẩy những đường nào đang còn trụ nhiều nhất, đồng thời khuyên tướng đỡ đòn nên "chiến" một mình tại đường khác để tận dụng tối đa khả năng đẩy đường. Tuy nhiên hãy lưu ý họ rằng nên cắm mắt đầy đủ trước khi đẩy cao để tránh bị bắt lẻ một cách vô duyên. Nếu đội của bạn đạt lợi thế nhiều thì tập trung lại đẩy thẳng một đường để kết thúc luôn trận đấu cũng không hẳn là ý kiến tồi chút nào cả.

Đừng quên 'ghé thăm' những bãi lính rừng sau khi đẩy đường nhé!

Sau khi dọn sạch trụ phía ngoài, hãy lượn một vòng rừng của đối phương để gia tăng ‘thiệt hại’. Thông qua đó, đối phương vừa gặp khó khăn trong việc phải phòng thủ xung quanh phạm vi nhà mình, vừa bị mất quái rừng, trực tiếp ảnh hưởng đến kinh tế của họ và khoảng cách giữa 2 đội sẽ tăng lên một cách đáng kể. Tất nhiên cũng đừng quên cắm một vài con mắt để lần đẩy sau có thể phát hiện đối phương đang ở đâu và ‘trừng phạt’ đối phương nếu họ di chuyển lỗi.

Cuối cùng, đó là tránh đẩy những đường đã bị phá hủy nhà lính. Vì đường đó đã có lính siêu cấp phụ trợ cho bạn. Thay vào đó hãy gây sức ép lên những đường chưa bị phá hủy để tận dụng bùa lợi một cách tốt nhất.

Rõ ràng Baron là đơn vị lính mạnh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại với khả năng giúp cả đội giành chiến thắng một cách dễ dàng hơn nếu biết tận dụng nó. Chỉ cần biết tạo sức ép lên đối phương, kiểm soát tầm nhìn và rừng thì tỉ lệ thắng của bạn lúc này sẽ tăng từ 60-80% rồi đấy. Chúc các bạn thành công khi áp dụng mẹo này trong đấu trường công lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.