‘Mẹo’ hay để hủy động tác thừa trong Blade & Soul

04/01/2018 11:30 GMT+7

Mời các bạn cùng xem qua cách thức hoạt động của cơ chế hủy động tác thừa trong Blade & Soul.

Trong Blade & Soul, mỗi kĩ năng đều ít nhiều có động các động tác thừa, định nghĩa về động tác thừa có thể hiểu là từ khoảng thời gian kĩ năng đó gây ra tác dụng cho đến khi động tác của nhân vật kết thúc, việc đưa các động tác thừa vào trong game khiến cho chuyển động của nhân vật thêm mượt mà và thực tế, hơn nữa khi hủy được đi các động tác thừa sẽ mang đến cho game thủ một trải nghiệm thú vị khác.
Và tác dụng quan trọng nhất của việc hủy động tác thừa chính xác chính là việc duy trì được chuỗi liên chiêu của nhân vật liên tục, tăng tốc độ tấn công và không làm hao hụt nội năng. Chẳng hạn trong trường hợp của Võ Sư, khi đã làm Choáng hoặc Gục Ngã được địch thủ, Võ Sư sẽ thực hiện được chuỗi liên chiêu bao gồm Đá Cẳng Chân (2), Móc Phải (LB) và Phong Quyển Cước (F), thực hiện chính xác sẽ khiến nội năng của Võ Sư không bị giảm do kĩ năng Đá Cẳng Chân (2) và Móc Phải (LB) đều phục hồi 1 nội năng trong khi đó Phong Quyển Cước (F) tiêu tốn 2 nội năng.
Phong Quyển Cước khi chưa hủy động tác thừa
Phong Quyển Cước sau khi hủy động tác thừa
Việc hủy động tác thừa đôi khi khá đơn giản như đối với Kiếm Sư, Sát Thủ.. nhưng cũng có những hệ phái thì việc hủy động tác thừa yêu cầu phải theo nhịp rất chính xác, nếu thực hiện quá nhanh thì kĩ năng trước đó chưa gây ra được hiệu quả, còn nếu thực hiện quá chậm thì số chiêu thức thực hiện được trong 1 đơn vị thời gian sẽ trở nên thấp hơn. Điển hình cho những hệ phái thuộc nhóm này gồm có Cuồng Long, Võ Sư, Kiếm Vũ.
Đặc biệt là đối với Kiếm Vũ, kĩ năng Sét Hủy Hoại (F) gây ra tới 2 lần sát thương thay vì 1 lần như những kĩ năng bình thường khác, vì vậy nếu ngắt nhịp kĩ năng này quá sớm, lần sát thương thứ 2 của Kiếm Vũ sẽ không xuất hiện, làm giảm 1 nữa hiệu quả của chiêu thức này.
Hủy động tác thừa khi thực hiện chính xác sẽ mang đến hiệu quả cao hơn rất nhiều đồng thời tạo ra chuỗi chiêu thức đẹp mắt, tuy nhiên để thực hiện được điều này đòi hỏi sự tập luyện rất nhiều và trên hết là việc “timing” các chiêu thức đúng thời điểm.
Nguồn: Blade&Soul
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.