Apex Legends minh chứng cho khả năng 'dụng binh' streamer của EA

09/02/2019 11:39 GMT+7

Cán mốc 10 triệu người chơi chỉ sau 72 giờ, Apex Legends là một trong những game miễn phí có màn ra mắt thành công nhất trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, dù thành công rực rỡ, toàn bộ chiến dịch ra quân của dự án này chỉ diễn ra vỏn vẹn trong một đêm nhờ chiến thuật sử dụng đội ngũ streamer.

Apex Legends đang là một trong những từ khóa "hot" nhất cộng đồng game thủ trong những ngày đầu năm 2019, chỉ sau 72 giờ kể từ thời điểm ra mắt, tựa game bắn súng theo phong cách Battle Royale của Respawn (EA phát hành) đã cán mốc 10 triệu người chơi - phá sâu kỷ lục của đối thủ cạnh tranh Fortnite lẫn PUBG.
Trong Apex Legends, người chơi sẽ hóa thân thành một trong tám nhân vật (có khả năng sẽ tăng thêm trong tương lai) sở hữu ưu/nhược điểm riêng biệt, với nội tại và kỹ năng kích hoạt đa dạng hệt như Overwatch. Bạn sẽ tổ đội với hai người khác, tạo thành bộ ba cùng đổ bộ xuống hòn đảo Kings Canyon cùng lúc với 60 đối thủ, sau đó, tổ đội sống sót sau cùng sẽ là người giành chiến thắng. Cơ chế gameplay này được cho là có sự giao thoa, kết hợp từ ba tựa game lừng danh khác là Overwatch, PUBG, và Titanfall (cũng là người anh em cùng huyết thống với Apex Legends).
Đáng nói ở chỗ, dù thành công rực rỡ nhưng Apex Legends lại sở hữu một trong những màn ra mắt (launching) cực kỳ quái đản. Cụ thể, toàn bộ diện mạo của game đều bị giữ kín đến tận phút chót, 3 ngày trước thời điểm ra mắt, chỉ có một vài thông tin rò rỉ về game được đăng tải trên một số kênh báo chí. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây là "tin vịt" vì không thể tin được rằng, một trò chơi thuộc series Titanfall lại không cho phép game thủ điều khiển người máy, lại còn sở hữu nhiều kỹ năng siêu nhiên phi thường.
Dù vậy, ngay thời điểm EA "khai hỏa" và đồng loạt phát hành game trên nhiều hệ máy, hàng trăm streamer trên toàn cầu đã không hẹn mà cùng live stream tựa game bí ẩn này. Một phần là những streamer tự phát, phần còn lại đều hoạt động dựa trên kế hoạch marketing có trả phí của EA. Hiệu quả của cuộc tổng tấn công này đã được minh chứng rõ rệt, thu hút 10 triệu game thủ tham chiến.
Còn quá sớm để khẳng định thành công của Apex Legends, tuy nhiên, ngay thời điểm hiện tại đội ngũ marketing của EA đã rất xứng đáng nhận được lời khen ngợi từ giới chuyên môn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.