'Kẻ độc hành' Frontier Developments công bố doanh thu ấn tượng

16/01/2019 07:55 GMT+7

Cả ba ấn phẩm gần đây của Frontier Developments đã cán mốc 9 triệu bản, trong bối cảnh hãng này 'tự thân vận động' trong cả việc phát triển lẫn phát hành game.

Trong báo cáo hoạt động mới đây nhất của Frontier Developments, cả ba ấn phẩm gần đây nhất của hãng đều đã cán mốc doanh thu ấn tượng. Cụ thể, cả Planet Coaster lẫn Jurassic World Evolution đều đã vượt mốc 2 triệu bản, trong khi đó, Elite Dangerous hoàn tất cột mốc 3 triệu bản kể từ khi phát hành vào năm 2014. Đây đều là những sản phẩm mang đậm dấu ấn của Frontier Developments, với chiều hướng gameplay hướng đến lối chơi quản lý, giả lập...
Đáng chú ý, Frontier Developments là một "ca" rất đặc biệt của ngành công nghiệp game. Đây là đơn vị phát triển game không chỉ xuất sắc trong năng lực làm game, mà còn "tự thân vận động" phát hành các tựa game của mình nhưng vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh rất đáng nể. Điều này là khác đặc biệt so với thông lệ ngành game, thông thường, cuộc chơi chủ yếu phụ thuộc vào các đơn vị phát hành game lớn, và studio - đơn vị phát triển - chính là bên phải chịu sự phụ thuộc lớn. 
Phấn khởi trước những thành công của hãng, Giám đốc Frontier Developments David Braben cho biết cả ba series trò chơi thành công này đều sẽ tiếp tục có hậu bản. Ngoài ra, thương hiệu trò chơi thứ 4 (hoàn toàn mới và vẫn đang được giữ bí mật) dự kiến sẽ được giới thiệu đến game thủ trong năm 2019.
Được biệt, một trong những cổ đông lớn nhất của Frontier Developments chính là Tencent, vốn đang nắm giữ 9%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.