LMHT: Ahri và Giày Ninja đồng loạt bị Riot Games trừng phạt vì quá lỗi

18/05/2017 13:00 GMT+7

Vì theo như Riot, tỉ lệ thắng của Ahri đang rất cao trong một vài phiên bản gần đây, chưa kể Giày Ninja cũng đang xuất hiện một cách khá thường xuyên trong lớp tướng Xạ Thủ.

Trong Liên Minh Huyền Thoại, việc một vị tướng hay một trang bị náo loạn trong một thời điểm cụ thể vì quá mạnh luôn là một trong những vấn đề đau đầu của Riot Games. Thế nên họ phải liên tục chỉnh sửa sức mạnh của 2 yếu tố trên để khiến trận đấu trở nên cân bằng hơn.

Và một trong những rắc rối mà Riot để ý đến đầu tiên là Ahri, mặc dù không nhận được bất kì lần tăng sức mạnh cho chính bản thân cô, hoặc những trang bị liên quan nhưng cô nàng Hồ Li Chín Đuôi này vẫn được khá ưa chuộng tại vị trí đường giữa. Trong một vài phiên bản trước cho đến hiện tại, tỉ lệ thắng của cô đang nằm khoảng 53-54%. Và đối với Riot Games, nhiêu đó cũng đã đủ khiến họ phải xem xét lại vị tướng này. Theo kế hoạch sắp tới của họ, Ahri sẽ nhận được một vài sự thay đổi mới để hạn chế bớt sức mạnh hiện tại của mình.

Dù rằng chi tiết những thay đổi sắp tới vẫn chưa được hé lộ chính xác, thế nhưng có khả năng cao các nhà phát triển sẽ thay đổi những chiêu thức tự động gây sát thương lên đối phương, như Lửa Hồ Li (W)Phi Hồ (R). Và từ đó, tăng sát thương lên những chiêu thức định hướng như Hôn Gió (E) để tăng tính thách thức cho người chơi hơn. Và cuối cùng chiêu Quả Cầu Ma Thuật (Q) sẽ tăng số năng lượng yêu cầu để giảm khả năng lạm dụng chiêu thức này trong thời gian đầu trận.

Còn đối với lớp tướng Xạ Thủ, hiện tại lối lên trang bị Giày Ninja đang trở nên khá thông dụng bởi vì meta của những tướng lên trang bị xuyên giáp từ vị trí đi rừng hay đường trên, nên họ phải lên trang bị này. Thông qua đó, những tướng Xạ Thủ mới có thể tăng khả năng sống sót tốt hơn mỗi khi đối đầu với những gã đấu sĩ với sát thương cực khủng trong giao tranh. Tuy nhiên theo như Riot thì điều này không nên xảy ra, đặc biệt là việc Xạ Thủ lên trang bị Giày Ninja.

Thế nên sắp tới, khả năng giảm sát thương từ đòn đánh thường từ trang bị này giảm từ 12 còn 10%. Không những áp dụng lên những đòn đánh thường mà những đòn đánh hiệu ứng (ví dụ như Jax, hoặc khả năng đánh theo % máu của Gươm Của Vua Vô Danh) cũng bị giảm đi.

Với những thay đổi mới, chắc hẳn meta đường giữa và đường dưới sẽ không còn thấy sự xuất hiện quá thường xuyên của 2 yếu tố kể trên. Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.