MDCS Mùa Hè 2017: Đối thủ đầy duyên nợ GAM và FFQ tiếp tục khai chiến

30/05/2017 17:34 GMT+7

Ngoài ra GAM cũng chia sẻ về việc tự tin sẽ giành chiến thắng tại giải Khu Vực Đại Chiến sắp tới trong buổi họp báo.

Đến hẹn lại lên, sau khi giải đấu lớn trên thế giới (MSI 2017) kết thúc thì đây là thời điểm những người hâm mộ quay lại giải đấu quốc nội, đó chính là Mountain Dew Championship Series. Và ngày hôm nay, ban tổ chức giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố mùa giải hè sẽ bắt đầu khởi động từ ngày 7.6.

Giải MDCS Mùa Hè 2017 sẽ diễn ra vào mỗi thứ 4,5,7 và Chủ Nhật, từ 16g - 22g (2 trận mỗi ngày). Theo dự kiến, vòng bảng sẽ kéo dài trong vòng 7 tuần bao gồm 8 đội tuyển tham dự. Và trong ngày hôm nay, các đội cũng đã rút thăm và xác định được vòng đấu đầu tiên sẽ diễn ra như sau:

Cặp 1 là cuộc đối đầu giữa Ehub United và Cantho Cherry. Tiếp đó là LG Red và Ultimate eSports, Young Generation sẽ đối đầu với Fighter Gaming và cuối cùng là cặp đấu đầy duyên nợ là Gigabyte Marines sẽ gặp lại ROG Friends.

Sau khi giải thích những thông tin cơ bản dành cho game thủ, ban tổ chức giải MDCS cũng giải thích những thắc mắc của giới báo chí cũng như phóng viên của Thanh Niên Game đặt ra như sau:

Phóng viên: Hiện nay có nhiều tin đồn rằng đang có một đội tuyển đến từ Indonesia có tên EVOS eSports đang đầu tư vào đấu trường LMHT chuyên nghiệp Việt Nam, vậy BTC có kế hoạch như thế nào nếu có một đội tuyển nước ngoài tham dự giải MDCS?

Ông Nguyễn Trần Sơn - Đại diện ban tổ chức giải MDCS: Với đà phát triển hiện tại, Việt Nam đang là nước có phong trào thể thao điện tử mạnh nhất trong khu vực, nhất là sau khi GAM đã lọt vào vòng thi đấu chính thức của giải MSI 2017. Do đó các nhà đầu tư để ý đến giải MDCS cũng là điều hiểu nhiên. Và khi họ đã có ý định đầu tư thì chúng tôi cũng rất hoan nghênh điều này và sẽ cố gắng giúp đỡ và tạo điều kiện các tổ chức nước ngoài (ở đây là EVOS eSports) có khả năng phát triển tại đấu trường chuyên nghiệp Việt Nam.

Riot vừa công bố giải đấu Khu Vực Đại Chiến (Rift Rivals), vậy BTC có sắp xếp thời gian hoặc tạo điều kiện để các đội tuyển có thể tham dự giải đấu này hay không?

Khu Vực Đại Chiến nằm trong một lịch trình giải đấu toàn cầu do Riot Games đề ra, và MDCS cũng là một phần của giải đấu toàn cầu đó. Thế nên BTC đã lên kế hoạch hoãn giải MDCS 1 tuần để các đội (cụ thể hơn là GAM) tham gia giải đấu này có thể tập trung vào giải Khu Vực Đại Chiến tốt hơn.

Song song đó, các Gigabyte Marines cũng trả lời một số câu hỏi từ báo chí như sau:

GAM nghĩ như thế nào về sức mạnh các đội của Thái Lan, đặc biệt sau khi đội tuyển SEA Serpents vừa tuyển 2 ngoại binh từ Hàn Quốc?

Tinikun - Huấn luận viên tuyển Gigabyte Marines: Tôi không nghĩ rằng việc bổ sung này sẽ gây quá nhiều khó khăn cho chúng tôi. Vì trong LMHT, nếu các tuyển thủ không giao tiếp được với nhau tốt (ở đây là giữa tuyển thủ Hàn Quốc và Thái Lan) thì họ sẽ không thể hiện được hết sức mạnh của mình.

Sau khi vừa từ MSI 2017 về, GAM đã chia tay Stark và Slay để tuyển Nevan và Noway, vậy các bạn có thể chia sẻ định hướng sắp tới của mình tại giải Khu Vực Đại Chiến và CKTG 2017 sắp tới như thế nào với đội hình mới được không?

Tinikun: Đối với giải Khu Vực Đại Chiến sắp tới, chúng tôi đều đã theo dõi những đối thủ đến từ Nhật Bản và Úc từ rất lâu rồi. Vì vậy tôi nghĩ rằng GAM đều có thể kiểm soát được. Còn về CKTG, sau khi thi đấu tại MSI 2017 thì chúng tôi nhận ra lối đánh của mình đang có vấn đề, dẫn đến không đủ sức đối đầu với những đội tuyển mạnh. Vì vậy chúng tôi sẽ tìm cách khắc phục điều này và cố gắng thể hiện được một bộ mặt khác trong những lần sau.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi họp báo MDCS ngày hôm nay:

Lần lượt từ trái sang phải: Nixwater, Tinikun và Ren
Riot Kaito trò chuyện cùng các tuyển thủ
Y Phụng cũng xuất hiện tại buổi họp báo với vai trò PG
Người dẫn chương trình của buổi họp báo là MC Hải Bình của đơn vị VETV

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật những thông tin liên quan đến giải Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.