Những game chính thức góp mặt tại SEA Games 2019

22/12/2018 11:07 GMT+7

Trong đó, những tựa game này bao gồm Dota 2, StarCraft II, Liên Quân Mobile, Mobile Legends Bang Bang và Tekken 7.

Mới đây, Ủy Ban SEA Games Philippines và đối tác đồng hành là Razer đã thông báo những tựa game thể thao điện tử được thi đấu chính thức tại SEA Games 2019.

Những tựa game thể thao điện tử được chia ra thành 3 hệ máy chính bao gồm máy tính, tay cầm và điện thoại di động. Trong đó, Dota 2 và StarCraft II sẽ là bộ môn thuộc nền tảng máy tính, Mobile Legends và Liên Quân Mobile thuộc nền tảng điện thoại di động. Cuối cùng tại nền tảng tay cầm thì mới chỉ công bố Tekken 7 mà thôi. Tổng cộng có 6 môn thi đấu, nên tựa game cuối cùng sẽ được công bố vào tuần sau.

6 tựa game này được xem là những bộ môn chính thức mang huy chương. Chính vì vậy đây cũng được xem là một trong những cơ hội để các vận động viên thể thao điện tử Việt Nam đóng góp huy chương cho nước nhà.

Trước đây, theo thông tin nhận được thì các vận động viên phải tham dự vòng sơ loại của mỗi nước. Thế nên sẽ không có việc mời trực tiếp một vận động viên mà họ cần phải tranh tài để đại diện cho quốc gia của mình.

Mới đây, các tựa game esports cũng có mặt tại ASIAD 2018. Tuy nhiên nó chỉ được xem là bộ môn thi đấu biểu diễn mà thôi. SEA Games 2019 sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng mà thể thao điện tử được xem là bộ môn được tính huy chương tại giải đấu thể thao quan trọng của Đông Nam Á.

Theo dự kiến, SEA Games 2019 sẽ được diễn ra vào năm sau, từ ngày 30.11 đến 11.12.2019.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến SEA Games 2019 trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.