Rift Rivals 2017: Các HLV của LPL đề cao sự đoàn kết

11/07/2017 11:24 GMT+7

Trong đó, HLV của WE nghĩ rằng SKT đã chọn tướng theo sở thích của mình mà không theo chiến thuật nào cả và nhờ đó mình đã giành chiến thắng.

Sau khi LPL xuất sắc vượt qua LCK tại Rift Rivals 2017 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, các huấn luận viên của 4 đội tuyển của Trung Quốc đã có một buổi phỏng vấn ngắn với giới báo chí về chiến thắng bất ngờ của mình.

Từ trái sang phải, huấn luyện viên của EDG - WE - OMG - RNG

Trong cuộc phỏng vấn trước đó, tất cả các anh đều trông có vẻ khá lo lắng. Có phải các anh rất lo cho trận đấu tại chung kết hay không?

HLV Nofe (EDG): Tất nhiên chúng tôi biết rằng chung kết ‘Red Rift’ sẽ rất khó khăn, đặc biệt là nhìn vào thành tích thống trị của các đội LCK trên các giải đấu quốc tế. Nhưng sau khi trò chuyện với các tuyển thủ của mình thì tôi biết rằng mình có thể hạ gục được Samsung Galaxy. Thật ra tỉ số 3 - 0 là quá không tưởng tại chung kết, tuy nhiên nếu EDG có thể giành chiến thắng đầu tiên thì các đội LPL còn lại sẽ làm tốt phần việc của họ.

HLV Homme (WE): Các đội LPL đã kết hợp lại thành một đội thống nhất - thay vì xem như là đối thủ cạnh tranh. Tôi nghĩ rằng điều này đã đóng vai trò quan trọng cho chiến thắng này. Ngoài ra thể thức đấu BO1 (1 trận) cũng là một lợi thế dành cho chúng tôi. Các đội LPL đã giành được khá nhiều lợi thế trong giai đoạn Cấm/Chọn. Trước đó, các HLV của LCK đã trả lời phỏng vấn rằng họ mong có một chiến thắng 3 - 0, và nhờ đó mà họ đã đánh giá thấp chúng tôi. Tất nhiên chiến thắng đầu tiên của EDG cũng đã tăng tinh thần của chúng tôi lên rất nhiều.

HLV MingZhe (OMG): Tôi biết rằng các hlv của LCK đã không chuẩn bị kĩ cho trận chung kết khi họ tuyên bố rằng mong đợi chiến thắng 3 - 0.

HLV FireFox (RNG): Kể từ khi giải đấu bắt đầu, mỗi khi chúng tôi hạ gục một đội Hàn Quốc thì sự tự tin của chúng tôi lại tăng lên. Và khi 4 đội họp mặt, tất cả chúng tôi đã đồng ý rằng mình phải hoạt động như một đội tuyển. Chúng tôi cũng dự đoán được rằng SKT sẽ thi đấu ở ván 2 và tin rằng WE sẽ là đối thủ phù hợp với họ. Kết quả là chúng tôi đã thắng.

Các anh đã tập hợp lại và cùng làm việc với nhau. Vậy tất cả đã học hỏi được gì từ trải nghiệm này?

Nofe: Tôi nhận ra rằng chúng tôi có thể chia sẻ chiến thuật và học hỏi lẫn nhau. Tôi nghĩ giải đấu này sẽ tạo thêm động lực cho tôi và đội của tôi có thể vượt qua giới hạn của bản thân bằng cách cố gắng nhiều hơn.

Homme: Giải đấu này chắc chắn là bài học kinh nghiệm tuyệt vời nhất dành cho các đội LPL tham dự. Tôi khá chắc rằng các tuyển thủ sẽ thi đấu tốt hơn khi trở lại giải LPL. Tôi muốn các tuyển thủ trong khu vực phải tư duy và phối hợp với nhau cho đến khi CKTG diễn ra.

Mingzhe: Có khá nhiều đội không có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường quốc tế, và đây sẽ là một trong những trải nghiệm rất tốt cho họ. Chúng tôi đã học cách phối hợp với nhau, và tôi muốn khoảnh khắc này mang chúng tôi đến CKTG.

Firefox: Khi bốn người họp với nhau, chúng tôi đã thảo luận về meta và về phiên bản hiện tại. Chúng tôi cũng chia sẻ quan điểm cá nhân về sức mạnh và điểm yếu của mỗi đội tuyển tham gia giải đấu này. Trong buổi họp này, 3 huấn luyện viên đã chỉ ra các điểm yếu của RNG và giúp chúng tôi sửa chữa nó cho trận chung kết.

Đội tuyển nào các bạn cảm thấy khó khăn nhất khi phải đối đầu?

Nofe: Cá nhân tôi cảm thấy khu vực LMS rất mạnh. Và nhờ giải đấu này, chúng tôi chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị nếu gặp họ tại CKTG.

Homme: Tôi đồng ý với Nofe về sức mạnh của LMS. Nhưng tất nhiên đội tuyển mạnh nhất thế giới vẫn là SK Telecom T1. Mặc dù chúng tôi đã huề khi đối đầu với SKT nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã may mắn khi hạ gục họ tại chung kết.

Mingzhe: Flash Wolves của LMS và SKT của LCK.

Firefox: Mặc dù Flash Wolves là đội mạnh nhất LMS nhưng tôi cũng rất ngại đối đầu với J team. Đường trên của họ rất mạnh và cách họ thi đấu khá giống với KT Rolster. Còn đối với LCK thì SKT vẫn là đối thủ mạnh nhất.

Bạn có nghĩ rằng giai đoạn Cấm/Chọn tại chung kết khá dị phải không?

Homme: Các đội LCK rất thích chọn những vị tướng mạnh trong thời gian đầu trận. Và vì một vài lý do, tôi không thể bỏ đi ý nghĩ rằng các đội LCK chỉ chọn những tướng họ thích thay vì phải theo một đội hình phù hợp. Nhưng cũng nhờ đó mà chúng tôi chọn được một đội hình tốt hơn để giành chiến thắng, dù rằng kĩ năng của chúng tôi không bằng đối thủ.

Các bạn nghĩ như thế nào về Ashe?

Homme: Ashe là một tướng có khả năng mở giao tranh tốt nhưng lại không có tính cơ động. Cũng chính vì vậy mà những tướng hỗ trợ và đi rừng có khả năng mở giao tranh tốt (như Gragas) thì tôi nghĩ rằng Ashe và Varus là những lượt chọn khá nguy hiểm.

Highlight các trận đấu giữa LCK và LPL

Đa số các bạn đều đánh giá khoảng cách giữa LCK và LPL là rất xa. Vậy các bạn có cần phải xem lại điều này sau chiến thắng tại chung kết không?

Nofe: Chắc chắn LCK là giải đấu mạnh nhất. Các tuyển thủ có khả năng giao tiếp tốt, kĩ năng cá nhân và tầm nhìn chiến lược tuyệt vời. Thậm chí các huấn luyện viên và quản lý cũng như vậy. Cơ bản, sự cân bằng tổng thể mọi thứ của Hàn Quốc đều hoàn hảo. Nhưng qua giải đấu này, tôi nhận thấy rằng kĩ năng của các tuyển thủ LPL cũng không cách quá xa so với LCK. Trong một vài năm tới, tôi tin rằng LPL có thể trở thành một trong những giải đấu có thể đe dọa LCK.

Homme: Tính đến nay tôi đã làm việc gần 3 năm tại Trung Quốc. Và bây giờ LPL đã rút ngắn khoảng cách so với LCK cách đây 3 năm. Tôi tin rằng chúng tôi vẫn có thể bắt kịp họ nếu mọi người tiếp tục tập luyện mà không mất cảnh giác.

Mingzhe: Tất nhiên LCK là một khu vực mạnh. Nhưng tôi nghĩ rằng khoảng cách sẽ dần thu hẹp lại, không chỉ giữa LCK và LPL mà còn các khu vực khác trên toàn thế giới.

Firefox: Chiến thắng hôm nay là kết quả của việc bốn đội cùng phối hợp với nhau. Nếu thể thức thi đấu là BO5 thì có lẽ chúng tôi đã có kết quả kém hơn. Khoảng cách giữa LCK và LPL thực sự tồn tại, nhưng sẽ thu hẹp lại nếu có thêm thời gian.

Thanh niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.