Riot Games bất ngờ thành công với giải đấu Khu Vực Đại Chiến 2017

10/09/2017 14:00 GMT+7

Theo đó, có hơn 200 triệu lượt người xem khác nhau, cũng như đỉnh điểm có hơn 8,3 triệu người theo dõi cùng một lúc.

Trước đây, Riot Games đã giới thiệu giải đấu mới lạ Rift Rivals (Khu Vực Đại Chiến). Giải đấu này đặc biệt dành riêng cho các khu vực có vị trí địa lí gần nhau cũng như trình độ tương đương. Dù lần đầu tiên xuất hiện tại bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, nhưng có vẻ như giải đấu này đã thu được không ít sự chú ý của fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Theo như thông tin vừa công bố trong infographic mới ra mắt, có hơn 200 triệu lượt người xem khác nhau theo dõi giải đấu của 5 khu vực. Dù số người theo dõi giải đấu này được tính thông qua chiếu trực tiếp và chiếu lại, thế nhưng không phải giải đấu nào cũng sở hữu được con số khổng lồ này chỉ trong thời gian ngắn như vậy. Song song đó, đỉnh điểm còn có hơn 8,3 triệu người xem cùng lúc.

Tại Chung Kết Thế Giới 2016, Riot Games đã công bố có khoảng 396 triệu người xem độc nhất theo dõi giải đấu này. Thế nhưng cũng nên chú ý rằng đây là con số được cộng tích lũy trong suốt thời gian giải đấu diễn ra là 1 tháng. Trong khi đó, giải Khu Vực Đại Chiến chỉ kéo dài được khoảng 1 tuần nhưng lượng người xem đã đạt được 1 nửa so với CKTG 2016. Có lẽ đây là một trong những thành công rất đáng chú ý của Riot Games trong mùa giải 2017.

Còn có những thông tin khá thú vị khác, ví dụ như Bjergsen là tuyển thủ có thành tích hạ gục cao nhất tại sự kiện lần này với tổng chỉ số là 48 mạng. Tất nhiên với chiến thắng vang dội của Team SoloMid, không có gì quá khó hiểu khi anh chàng được mệnh danh là Faker của Bắc Mỹ sở hữu thành tích ấn tượng kể trên. Ngoài ra, có khoảng 78 vị tướng được sử dụng trong 96 trận đấu. Và theo thống kê có khoảng 2.569 vị tướng đã ngã xuống trước cuộc chiến đấu không khoang nhượng của các khu vực.

Trong thể thao thao, việc các fan hâm mộ không ngừng so sánh giữa các đội tuyển, các giải đấu đã không còn gì xa lạ. Kể cả trong esports cũng như thế, và có vẻ như Riot Games đã có một hướng đi khá đúng đắn khi tổ chức giải đấu rất hấp dẫn như vậy. Hãy cùng chờ xem liệu năm sau Riot Games có tổ chức giải đấu này hoành tráng hơn hay không với những số liệu ấn tượng kể trên nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.