Sau 15 năm, chế độ chơi mạng của Battlefield đã có nhân vật nữ

25/05/2017 09:34 GMT+7

Không nhằm phục vụ mục đích bình đẳng giới, mà sự thật là người phụ nữ - đặc biệt là phụ nữ Nga - đã cầm súng chiến đấu ở tiền tuyến trong một giai đoạn dài của Thế chiến thứ nhất. Đội ngũ đứng sau trò chơi Battlefield 1 dĩ nhiên đã không bỏ qua tình tiết lịch sử hấp dẫn này.

Nhân vật nữ trong thế giới game từ trước tới nay luôn luôn hiếm hoi, đặc biệt là trong dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất do đặc thù gameplay mạnh mẽ, đậm chất hành động và khói lửa khốc liệt. Dù vậy, mới đây Call Of Duty: WW2 đã hé lộ sẽ có nhân vật nữ trong chế độ chơi mạng của mình, không lâu sau, đến phiên kỳ phùng địch thủ  Battlefield 1 công bố sự góp mặt của nữ quân nhân trong bản DLC In The Name Of Tsar (Nhân Danh Sa Hoàng). 
Tấm ảnh đang gây sốt cộng đồng Battlefield 1
Dĩ nhiên, DICE - đội ngũ phát triển Battlefied 1 - hoàn toàn không làm điều này để "ăn theo" đối thủ, mà đây chắc chắn là nội dung game đã được họ chuẩn bị, lên kế hoạch kỹ càng từ trước. Bởi lẽ, những người đứng sau series game chiến tranh lừng danh này luôn được đánh giá là tôn trọng lịch sử, và biết chọn lọc, chuyển hóa các tình tiết thực tế vào game theo cách hấp dẫn nhất. Điểm mạnh này đã khiến trò chơi lấy bối cảnh Thế chiến thứ nhất của Dice thành công rực rỡ, và những nữ quân nhân trong DLC In The Name Of Tsar hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn hấp dẫn khác.
In The Name Of Tsar, như tên gọi, sẽ đưa game thủ đến với mặt trận phương Đông lạnh giá, nơi quân đội Đức, Áo - Hung ác chiến với nước Nga trong hàng loạt chiến dịch quân sự tổng lực. Điểm đặc biệt là trong giai đoạn này, nước Nga có đến 5.000 nữ quân nhân tham chiến (tính đến mùa thu năm 1917), với kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả về tuyên truyền và khích lệ tinh thần cho toàn quân.
Thế nhưng, trên thực tế lực lượng này không hề duy trì độc nhất chức năng "làm màu", mà đã thật sự cầm súng ra chiến trường để đối đầu một cách sòng phẳng với lực lượng Đức, Áo-Hung. Khét tiếng nhất trong số này là Tiểu Đoàn "Tử Thần" Nữ Quân Nga Số 1, đã cắm chốt ở mặt trận tiền tuyến vốn khốc liệt nhất.
Trong Battlefield 1, những nữ quân nhân Nga sẽ sắm vai trò Scout (lớp nhân vật bắn tỉa của game), vốn sở hữu lối chơi lén lút, chậm rãi và tinh tế - phù hợp với đặc điểm thể chất  nữ giới.
Bản nâng cấp DLC In The Name Of Tsar sẽ đến tay game thủ Battlefield 1 vào khoảng cuối tháng 8 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.