Sony thành lập PlayStation Productions, chuyển làm phim chuyển thể từ game

21/05/2019 07:56 GMT+7

Theo thông tin từ The Hollywood Reporter, Sony đã chính thức ra mắt PlayStation Productions, nhằm lấn sân nghiêm túc vào mảng điện ảnh (cả phim chiếu rạp lẫn phim truyền hình). Đặc biệt, trong cuộc phỏng vấn, đại diện Sony đã nhắc đến Marvel như một hình mẫu mà hãng này hướng tới.

Phim chuyển thể từ game là một câu chuyện dài của điện ảnh thế giới, được nhiều thương hiệu lớn trong ngành giải trí quan tâm, đầu tư. Dù vậy, chưa nhiều tựa game được chuyển thể thành công lên màn ảnh rộng, mặc dù chất lượng của dòng phim nãy đang dần được cải thiện trong nhiều năm gần đây, đơn cử như một số đầu phim được đánh giá cao như Castlevania (TV Series, Nextflix), Wreck It Ralph - Ready Player One (lấy cảm hứng từ các ý tưởng, nhân vật của thế giới game), và mới đây nhất là Detective Pikachu.
Trước sự tiếp nhận ngày càng tốt của cộng đồng game thủ/khán giả, Sony đã đi một nước cờ quan trọng khi ra mắt PlayStation Productions - đơn vị được trao sứ mệnh chuyển kho tàng game khổng lồ của Sony sang các bộ phim truyền hình lẫn màn ảnh rộng. Studio này sẽ được lãnh đạo bởi  Asad Qizilbash, dưới sự giám sát của Shawn Layden - chủ tịch đơn vị trực thuộc của Sony là SIE Worldwide Studios.
Theo ông Layden, Sony đã nhận được nguồn cảm hứng rất lớn từ thành công của Marvel, khi chứng kiến hãng này tọa lạc trên đỉnh thế giới nhờ những bộ phim chuyển thể từ truyện tranh. Tương tự như Marvel, Sony cũng đang sở hữu hơn 100 thương hiệu game độc quyền, chờ đợi để được khai phá.
Sony có quá nhiều tựa game giàu tiềm năng bước lên màn ảnh rộng
Theo ông Qizilbash, PlayStation Productions không phải là một dự án được thành lập vội vàng, mà là sản phẩm được đúc kết sau khi Sony đã trò chuyện với rất nhiều đạo diễn, diễn viên, cũng như dành nhiều thời gian để tìm hiểu chuyên sâu về ngành công nghiệp điện ảnh. Ông cũng cho biết thêm, Sony sẽ tránh đi vào vết xe đổ của nhiều cách làm phim chuyển thể từ game sai lầm trong quá khứ, chẳng hạn như cố nhồi nhét toàn bộ nội dung của một tựa game dài 80 tiếng vào một bộ phim chỉ dài 1 giờ 30 phút, hoặc chỉ cố gắng đáp ứng đối tượng game thủ trung thành, quên đi các đối tượng khán giả đại chúng...
Tất nhiên, PlayStation Productions cũng sẽ nhận được sự trợ giúp lớn từ "người anh em" Sony Pictures - thương hiệu đã rất nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh.
Dự kiến, Sony sẽ có buổi hội đàm, thông báo chính thức về PlayStation Productions trong những ngày sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.