Webzen trao trả Cửu Âm Chân Kinh về nơi sản xuất

05/05/2017 10:35 GMT+7

'Cha đẻ' MU Online đã chính thức chuyển quyền phát hành Cửu Âm Chân Kinh tại Châu Âu về tay Snail Games.

Sau nhiều năm ra mắt, sức nóng của Cửu Âm Chân Kinh cũng dần nguội theo thời gian bất chấp việc sản phẩm này là một game online kiếm hiệp rất hấp dẫn. Phiên bản tiếng Anh của trò chơi do Webzen phát hành tại Châu Âu 4 năm trước cũng không nằm ngoài quy luật này. Bên cạnh đó, với việc Snail Games liên tục nhá hàng những tính năng cực đặc sắc trong Cửu Âm Chân Kinh 2 cũng khiến game thủ bỏ bê sự quan tâm dành cho trò chơi cũ.
Trước tình thế đó, Webzen đã quyết định "phủi tay", chấm dứt thương vụ làm ăn này trước khi bị "lỗ vốn". Cụ thể, vào ngày 3.5 vừa qua, "cha đẻ" MU Online đã chính thức thông báo rằng đạt được những thỏa thuận về việc chuyển quyền phát hành Cửu Âm Chân Kinh tại Châu Âu về cho nhà sản xuất Snail Games, đơn vị phát hành mới của trò chơi này sẽ là Snail Games USA có trụ sở tại Mỹ.
Hoạt động chuyển giao quyền phát hành sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 10.5 tới bằng việc đưa thêm vào game các NPC hỗ trợ chuyển tài khoản, và vào 11.7 sắp tới. Cửu Âm Chân Kinh sẽ hoàn thành việc trở về tay Snail Games. Đại diện của Webzen cho biết các nhân vật, tài khoản cũng như phiên bản Châu Âu sẽ được đồng bộ hóa với phiên bản gốc của trò chơi, việc này cũng tương tự như các sự kiện Cherry Credits lấy lại quyền phát hành Dragon Nest hay Vindictus Châu Âu sáp nhập với Vindictus Bắc Mỹ trong thời gian vừa qua.
Các NPC hỗ trợ sẽ được thêm vào game từ ngày 10.5
Việc thay đổi nhà phát hành cũng như sáp nhập 2 phiên bản này sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho cộng đồng game thủ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng Webzen chẳng khác nào "rùa rụt đầu" sau khi gặp một số khủng hoảng về nhân sự cũng như phương pháp quản lý vận hành.
Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.