15 hacker PlayerUnknown's Battlegrounds đã bị bắt tại Trung Quốc bị phạt hơn 100 tỉ đồng

02/05/2018 11:24 GMT+7

Có vẻ cuộc chiến giữa PUBG và hacker tại Trung Quốc đang căng thẳng hơn bao giờ hết.

Vào tháng trước, 15 nghi phạm tại Trung Quốc đã bị tạm bắt giữ vì liên quan đến việc phát triển cũng như rao bán các phần mềm hack và gian lận làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến game PlayerUnknown's Battlegrounds.

Cuộc chiến chống lại hacker đã diễn ra tại PUBG được khá lâu kể từ khi game mới ra mắt. Theo thống kê từ phần mềm chống gian lận BattlEye thì 99% các game thủ bị cấm vì hack đều bắt nguồn từ Trung Quốc, và cũng là nơi bắt các nghi phạm kể trên.

15 nghi phạm chính bao gồm “OMG”, “FL”, “火狐”, “须弥” và “炎黄” đều bị bị vì phát triển phần mềm hack, tạo ra nơi mua bán các chương trình hack cũng như môi giới giao dịch sản phẩm hack”, tuyên bố đến từ chính quyền địa phương có liên quan. “Hiện tại, những nghi phạm đã bị phạt hơn 100 tỉ đồng (30 triệu Nhân Dân Tệ). Và các nghi phạm khác liên quan tới vụ án cũng đang bị điều tra thêm".

Một vài chương trình hack thậm chí còn cài thêm virus có tên "Huigezi Trojan Horse". Đây là một chương trình ‘backdoor’ giúp các nghi phạm có thể điều khiển máy tính của nạn nhân, quét dữ liệu hay thậm chí là truy xuất dữ liệu cá nhân của họ bất hợp pháp.

Tất nhiên công ty PUBG cũng đã rất cố gắng nâng cấp các chương trình chống hack và thậm chí còn cung cấp thêm những giải pháp chống hack để hạn chế bớt sự lộng hành của các ‘cheater’. Và việc bắt các nghi phạm kể trên phần nào đó cũng khiến môi trường game trở nên trong sạch hơn.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến PlayerUnknown's Battlegrounds trong những bài viết tiếp theo.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.