ASIAD 2018 gọi tên 6 bộ môn thể thao điện tử

15/05/2018 10:00 GMT+7

Liên Minh Huyền Thoại, Pro Evolution Soccer (PES), StarCraft II, Hearthstone, Clash Royale và Liên Quân Mobile là những bộ môn thi đấu tranh huy chương chính thức tại Á vận hội ASIAD 2018.

Chắc hẳn cộng đồng game thủ yêu thích thể thao điện tử (eSports) vẫn còn nhớ vào tháng 4 năm ngoái, "gã khổng lồ" internet của Trung Quốc - Alibaba - đã thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược với Hội đồng Olympic châu Á và công bố các thông tin ban đầu về việc thể thao điện tử sẽ được thi đấu tại Á Vận Hội 2018 và 2022. Mới đây, 6 game eSports đã chính thức được Liên đoàn eSports châu Á (AeSF) xác nhận sẽ trở thành bộ môn thi đấu giành huy chương tại ASIAD 2018 là Liên Minh Huyền Thoại, Pro Evolution Soccer (PES), StarCraft II, Hearthstone, Clash Royale và Liên Quân Mobile.

Đối với fan hâm mộ của thể thao điện tử, đây sẽ là sự kiện họ được chứng kiến các đội tuyển và tuyển thủ yêu thích đại diện cho quốc gia của mình tranh tài tại một giải đấu thể thao cấp quốc tế. Còn đối với người hâm mộ thể thao truyền thống nói chung thì sự kiện này có thể là lần đầu tiên họ được tiếp cận với loại hình thể thao điện tử được công nhận.

Đại Hội Thể Thao Châu Á (hay còn gọi là Á Vận Hội - ASIAD) được Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) công nhận là sự kiện thể thao lớn thứ hai thế giới sau Thế vận hội Olympic. ASIAD 2018 sẽ được tổ chức từ 18.8 tới 2.9 tại Jakarta và Palembang của Indonesia.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.