Cha đẻ Pokemon GO được 'bơm' 200 triệu USD, sẵn sàng cho Harry Potter

28/11/2017 13:55 GMT+7

Có tất cả 6 đơn vị tham gia vào vốn đầu tư mạo hiểm trị giá 200 triệu USD này, trong đó bao gồm NetEase - hãng game nổi tiếng của Trung Quốc.

Theo báo cáo tài chính mới nhất từ Niantic - cha đẻ của "hiện tượng toàn cầu" Pokemon GO, studio game từng thuộc Google này vừa nhận được gói đầu tư mạo hiểm mới đạt tổng trị giá lên đến 200 triệu USD. 6 cái tên đã tham gia vào gói đầu tư này gồm có Spark Capital,  Founders Fund, Meritech, Javelin Venture Capital, You & Mr. Jones và NetEase Inc. Spark Capital là người nắm giữ tỉ lệ cao nhất trong gói đầu tư, thông qua đó cũng sở hữu một ghế trong Hội đồng Quản trị Niantic kể từ thời điểm này. 
Một đại diện của Trung Quốc đã chính thức đặt chân vào Niantic
Đáng chú ý, NetEase là cái tên duy nhất thuộc ngành game rót vốn vào Niantic. Tập đoàn Trung Quốc này là thương hiệu quen quộc của cộng đồng game thủ toàn cầu, đứng sau nhiều trò chơi online nổi tiếng và đồng thời cũng là đối tác phát hành/vận hành độc quyền của Blizzard tại thị trường tỉ dân.
Ngoài việc nâng tổng giá trị của studio Niantic, gói đầu tư 200 triệu USD có ý nghĩa cực lớn đối với dự án Harry Potter: Wizards Unite mà họ đang ấp ủ. Đây là game mobile do Niantic hợp tác sản xuất cùng Warner Bros, cũng được xây dựng trên kiến trúc AR (thực tế ảo tăng cường) đã từng khiến họ vô cùng thành công với Pokemon Go. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.