'Dead game' LawBreakers sẽ mở cửa hoàn toàn miễn phí

19/06/2018 13:30 GMT+7

Từ một sản phẩm thu phí bản quyền thuộc hàng "bom tấn", LawBreakers đã trở thành một game bắn súng không ai thèm chơi chỉ sau vài tháng ra mắt.

Như đã biết, dù luôn được xưng tụng là sản phẩm game bắn súng thế hệ mới, thế nhưng LawBreakers lại có một ngày ra mắt vô cùng ảm đạm vào tháng 8.2017 với đỉnh điểm là khoảng 3000 người chơi cùng lúc - con số quá thấp đối với một game bom tấn cũng như là dự kiến từ đội ngũ sản xuất/phát hành trò chơi. Lượng người chơi trong ngày mở cửa của LawBreakers thậm chí còn thấp hơn so với những đợt thử nghiệm trước đây và đã đẩy trò chơi trở thành "bom xịt", văng ra khỏi top 100 game được chơi nhiều nhất trên Steam.

Tuy nhiên, mọi chuyện không dừng lại ở đó khi mà vào tháng 9.2017, theo thống kê từ Steam Chart, trò chơi đã xác lập một dấu mốc u ám khi chỉ ghi nhân được hơn 350 người chơi cùng lúc, thấp hơn gần 9 lần so với khi mới ra mắt. Con số này đã dấy lên lo ngại về việc trò chơi sẽ sớm "vắng như chùa bà Đanh" và một kết cục không mấy tươi sáng trong lương lai dành cho LawBreakers. Thậm chí ở thời điểm gần đây nhất, con số thống kê người chơi trong game ở cùng một thời điểm chỉ còn khoảng 25 tài khoản, biến LawBreakers gần như trở thành "dead game", thậm chí cả nhà sản xuất trò chơi cũng phải đóng cửa.

Mới đây, LawBreakers đã chính thức thông báo loại bỏ hình thức thu phí bản quyền, thay vào đó là phát hành hoàn toàn miễn phí cho đến khi buộc phải đóng cửa. Như vậy, từ một sản phẩm được xưng tụng là bom tấn có thể cạnh tranh với những cái tên đình đám như Paladins, Overwatch,... đến hiện tại, LawBreakers đã trở thành một sản phẩm "chẳng ai thèm chơi".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.