Dù âm thầm, tựa game eSports này đã cán mốc 38 triệu người chơi

22/12/2017 09:21 GMT+7

Trong lúc cả thế giới đang phát điên vì PUBG, Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, CSGO,... vẫn có một tựa game eSports khác đã trải qua 4 kỳ chung kết thế giới và vừa xác lập cột mốc 38 triệu người chơi: Rocket League.

Từng có một thời gian dài Rocket League đã thống trị các kênh stream game, nhờ vào gameplay vui nhộn và hào hứng. Trò chơi đưa bạn đến một trận đấu bóng đá 5 vs 5, nhưng thay vì điều khiển cầu thủ, game thủ phải... lái xe và tìm cách điều khiển cho chúng tông, húc, cản phá, sút, bay người, miễn sao đưa được banh vào lưới đối thủ (và dĩ nhiên là phải ngăn đối thủ làm điều tương tự). 
Trailer mô tả ganmeplay Rocket League
Cách chơi cực nhộn và hới có vẻ trẻ con này biến Rocket League thành trò chơi giải trí cực tốt, dù vậy, game vẫn có chiều sâu nhất định và hoàn toàn đủ tiềm năng để trở thành một bộ môn eSports chuyên nghiệp, phụ thuộc vào cách bạn đón nhận và trải nghiệm Rocket League như thế nào.
Trên thực tế, dù âm thầm và luôn đứng trong bóng tối như thế, nhưng Rocket League đã trải qua đến 4 mùa giải phát triển thành công với quy mô của các kỳ chung kết thế giới ngày càng lớn. Vừa mới đây, trò chơi thậm chí còn cán mốc 38 triệu người chơi, với trên 2 tỉ trận tranh tài đã được hệ thống ghi nhận.
Không súng ống, không đổ máu, không được quảng bá và "phủ sóng" tốt nhưng vẫn xây dựng được cộng đồng game thủ đông đảo, có vẻ như Rocket Leauge xứng đáng được xem như trường hợp độc đáo bậc nhất của ngành eSports toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.