Hỏi Riot: Có bao nhiêu phần trăm người chơi LMHT tham gia đấu xếp hạng ?

02/01/2019 14:13 GMT+7

Trong năm 2018, có khoảng 70% người chơi ở cấp độ 30 trở lên đã tham gia đấu xếp hạng ít nhất 1 lần.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Ngoài việc phát triển và cân bằng những yếu tố trong Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games cũng rất chăm chút trong những vấn đề khác như lắng nghe và đáp ứng nguyện vọng của cộng đồng mạng. Và theo đó họ đã trả lời những câu hỏi của cộng đồng trên toàn thế giới trong bài viết Hỏi Riot (Ask Riot).

Có bao nhiêu phần trăm người chơi LMHT tham gia đấu xếp hạng? Vì tôi luôn muốn biết có khoảng bao nhiêu người muốn thi đấu xếp hạng để thể hiện kỹ năng của bản thân hay chỉ đơn giản là biết được bao nhiêu người chỉ muốn chơi vui vẻ trong đấu thường mà thôi.

Riot Sapmagic - Trưởng nhóm thiết kế của hệ thống meta trả lời: Thật tình thì các bạn sẽ phải khá nhạc nhiên với số lượng người tham gia đấu xếp hạng. Ví dụ như trong năm 2018, có khoảng 70% người chơi ở cấp độ 30 trở lên đã tham gia đấu xếp hạng ít nhất 1 lần. Không chỉ vậy, số người chơi đấu xếp hạng hằng tháng nằm ở khoảng 65%. Đây là một con số khá cao, có lẽ điều này đến từ việc những người chơi gạo cội LMHT vẫn luôn chiếm tỉ lệ cao khi muốn thể hiện trình độ của bản thân trong đấu xếp hạng.

Và tất nhiên bởi vì có khá nhiều người tham gia đấu xếp hạng, chúng tôi phải đảm bảo hệ thống đấu xếp hạng hoạt động một cách trơn tru. Ví dụ như những người chơi đạt bậc xếp hạng cao như Cao Thủ và Thách Đấu về cơ bản không có nhiều sự khác biệt trong nhu cầu và động lực so với những người chơi có cấp bậc thấp hơn. Tuy nhiên những người chơi ở bậc cao thường hợp tác với nhau là nhiều hơn nên chất lượng trận đấu cũng được nâng cao, và chúng tôi muốn tiếp tục khuyến khích điều này để khiến môi trường của LMHT trở nên tốt hơn.

Các nhà phát triển có tin rằng mọi tướng đều cần làm lại toàn bộ lối chơi, hay có một vài vị tướng đã ổn định sẵn và không cần ‘động tay động chân’ vào nữa?

Riot Reav3 - Trưởng nhóm thiết kế tướng trả lời: Dù rằng tôi không nghĩ rằng mọi vị tướng, hoặc phần lớn đều cần làm lại, nhưng tôi vẫn luôn có ý tưởng rằng điều này hoàn toàn có thể. Khó có thể nói rằng vị tướng nào cần phải được xem xét về việc phải được làm lại khi LMHT liên tục thay đổi. Chính vì vậy chúng tôi cần phải đánh giá meta như thế nào và hiện tại những vị tướng nào đang bị trôi vào quên lãnh,

Nhờ vậy, chúng tôi mới có thể xác định được vị tướng nào cần nằm trong diện làm lại. Nhưng tất nhiên thời gian sẽ cho chúng tôi câu trả lời tốt nhất rằng vị tướng nào sẽ được ‘lên kệ’.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.