LCK Mùa Hè 2017: Đả bại SKT T1, Longzhu Gaming trở thành nhà vô địch

27/08/2017 13:36 GMT+7

Đương nhiên, vị trí hạt giống số 1 đại diện Hàn Quốc tham dự Chung Kết Thế Giới Mùa 7 sắp tới cũng về tay của Longzhu Gaming.

Mới đây, trận chung kết LCK Mùa Hè 2017 giữa 2 đội tuyển Longzhu Gaming và SKT T1 đã kết thúc với tỉ số chung cuộc 3 - 1 nghiêng về Longzhu Gaming. Có thể nói đây là kết quả gây bất ngờ với người hâm mộ khắp thế giới bởi SKT T1 đã có màn lội ngược dòng khá ấn tượng ở ván 3, tuy nhiên đó là điểm sáng duy nhất của đương kim vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại trong trận đấu chung kết này.

Như thường lệ, cả 2 đội tuyển nhập cuộc khá tự tin, trong khi Longzhu lấy Khan ở đường trên làm chủ lực gây sát thương thì SKT T1 vẫn lựa chọn chắc cú với việc bảo kê cho Bang và Faker. Trong cả 2 trận đấu đầu tiên, Untara đã lựa chọn Shen – một vị tướng mạnh về khả năng bảo kê và bao quát toàn bản đồ, nhưng khá yếu trong việc tay đôi và đè đường. Điều này đã biến Khan với Jax (ván 1) và Jayce (ván 2) trở thành thế lực không thể ngăn cản. Hai ván đầu thất bại (như thường thấy trong các cặp BO5) dành cho SKT T1, bất chấp việc nhiều lần họ hơn người trong giao tranh.

Bước vào ván đấu thứ 3, SKT T1 quyết định để Huni thay thế cho Untara ở đường trên. Đương nhiên, sự thay đổi này mang lại hiệu quả rõ rệt, khi mà Huni đã thể hiện rõ sự khát máu của mình với con bài Gnar. Với những pha xử lý “chất” đến mức “không thể tin nổi”, Huni đã trở thành vị thần bất tử với K/D/A cuối trận là 5/0/1, đè nát hoàn toàn Longzhu Gaming, mang lại hi vọng cho những người hâm mộ SKT T1 vào một màn lật kèo hoàn hảo.

Tuy nhiên, ván đấu thứ 3 là tất cả những gì đáng nhớ của SKT T1 trong trận tranh ngôi vô địch LCK Hè 2017, bởi lẽ, bằng một cách phi thường thiếu logic nào đó, nhà đương kim vô địch thế giới – trong ván 4 – đã lại để Khan có được Jayce. Để rồi sau đó, số phận của Huni (với Cho’Gath) nơi đường trên cũng khổ sở chẳng kém gì Untara trong hai ván đấu đầu tiên.

Và cuối cùng, kết quả chung cuộc thì chắc tất cả người hâm mộ đều đoán ra, Khan liên tục solokill Huni, Longzhu dọn sạch dàn trụ ngoài, ăn Baron và biến nhà đương kim vô địch thế giới SKT T1 trở thành Á Quân ở giải quốc nội với tổng tỉ số 3-1.

Với kết quả này, Longzhu Gaming ngoài việc là nhà vô địch mới của LMHT Hàn Quốc, thì sẽ trở thành hạt giống số 1 của Hàn Quốc tại Chung Kết Thế Giới 2017,  SKT T1 là hạt giống số 2, và chiếc vé cuối cùng còn lại là cuộc tranh giành giữa KT Rolster, Samsung Galaxy, Afreeca Freecs.

Sau đây là video highlight của trận chung kết giữa SK Telecom T1 và Longzhu Gaming:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.