LCK Mùa Hè 2017: Faker cảm thấy 'bối rối' khi ROX Tigers chọn Cho'Gath và Maokai

31/07/2017 17:29 GMT+7

Ngoài ra, Bang - MVP của ván 2 trong trận đấu trước ROX Tigers - cũng chia sẻ rằng meta tướng hỗ trợ đỡ đòn đang là xu hướng.

Tiếp tục chiến thắng ROX Tigers, SK Telecom T1 đã phần nào đó an toàn tại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của LCK Mùa Hè 2017. Sau trận thắng này, Faker đã nhận được danh hiệu MVP và được phỏng vấn bởi 2 bình luận viên của OGN. Hãy cùng xem tuyển thủ đường giữa giỏi nhất Liên Minh Huyền Thoại chia sẻ những gì sau khi nhìn thấy đối thủ chọn cả Cho’Gath và Maokai tại ván đầu tiên.

Faker nói: “Tôi biết rằng Cho’Gath và Maokai đều rất mạnh trong meta hiện tại, nhưng tôi không nghĩ rằng đối thủ sẽ chọn cả 2 trong một trận cả. Lúc đó chúng tôi không biết rằng tướng nào sẽ đi đường trên và ai sẽ đi rừng trong giai đoạn đầu trận. Điều này đã khiến tôi khá bối rối, nhưng cả Untara và Peanut đều có vẻ như không quan tâm lắm”.

Tới ván 2, ROX Tigers đã có lượt cấm/chọn khá thú vị với đội hình nhiều tướng đỡ đòn. Họ đã chọn Maokai, Cho’Gath và Gragas, trong đó Maokai là tướng hỗ trợ. Điều này cũng khiến Bang khá bối rối khi anh ta nghĩ rằng Gragas mới là tướng hỗ trợ chứ không phải là Maokai.

Trong đấu trường chuyên nghiệp, có vẻ như các đội đang rất ưa chuộng việc chọn những tướng đỡ đòn làm hỗ trợ, thay thế những tướng hỗ trợ có tầm đánh xa. Thế nên Bang, người nhận danh hiệu MVP tại ván 2 cũng chia sẻ một chút về chiến thuật này và giải thích về việc tại sao meta đi rừng lại được lợi rất nhiều từ nó.

Bang chia sẻ: “Tôi nghĩ cả Maokai lẫn Gragas đều là tướng hỗ trợ rất tốt, kể từ khi Khiên Doran còn khá mạnh. Chưa kể tướng đi rừng giờ cũng thể hiện tiềm năng đi gank rất tốt của mình trong meta hiện tại. Nếu chọn tướng hỗ trợ tay dài, bạn khó có thể thi đấu một cách hổ báo vì lúc đó cần phải đề phòng những đợt gank của rừng đối thủ. Chưa kể tướng hỗ trợ đỡ đòn lại tỏ ra mạnh mẽ hơn nếu trận đấu kéo dài tới cuối trận. Vì vậy xu hướng này sẽ tồn tại trong một khoảng thời gian nữa.”

Hiện tại, SKT đã có những dấu hiệu khá tốt khi dần lấy lại được phong độ của mình. Faker nói thêm rằng: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang thi đấu tốt hơn kể từ chuỗi thua trước đây, vì vậy tôi rất vui”.

Đây sẽ là tuần thi đấu cuối cùng của vòng bảng giải LCK Mùa Hè 2017. Và đối thủ của họ cũng không hẳn dễ chịu, đó là KT Rolster và bbq Olivers. Nếu giành được 2 trận thắng, hoặc ít nhất 1 trận thì khi bước vào vòng playoff họ sẽ dễ thở hơn rất nhiều.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.